Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

SỬ DỤNG PHÉP LẠ ĐỂ CHỮA BỆNH, CHUYỆN HÀI MÀ NHƯ THẬT CỦA LINH MỤC "TRẦN ĐÌNH LONG"

Tên tuổi của Linh mục Giuse Trần Đình Long mới đây đã lan khắp các Giáo phận Bà Rịa, Nha Trang, Phan Thiết… với biệt tài làm được nhiều phép lạ và chữa được bách bệnh. Nhưng không ai ngờ được vị chủ chăn nguyên bản là Linh mục Dòng này mới đây đã bị tố lừa chiếm đoạt tài sản.
Nói đôi chút về lịch sử của Linh mục Long, ông nguyên bản là Linh mục Dòng. Nhưng cũng vì lí do ban phát phép lạ không đúng với giáo lý của đạo Công giáo nên ông bị bề trên Dòng đuổi ra khỏi Dòng tu. Và cứ ngỡ, đó là dấu chấm hết con đường tu trì của vị Linh mục có vết nhơ này, không ngờ sau đó bằng những mối quan hệ có được ông đã xin gia nhập Linh mục đoàn của Tổng Giáo phận TP. Hồ Chí Minh.
Và cũng do biết lịch sử của Linh mục Long nên Linh mục đoàn Tổng Giáo phận TP. Hồ Chí Minh đã thử thách Linh mục này bằng cách cho đến ở Giáo điểm Tin Mừng (Nhà Bè) với thời hạn 5 năm thử thách, những mong để Linh mục Long hối cải và sau đó mới chính thức cho gia nhập.
Nhưng có vẻ như lời cam kết, việc bị Hội dòng của mình khai trừ không khiến cho Linh mục Long hối cải và an phận với thiên chức là mục tử của Chúa. Về tại Nhà Bè, không chỉ tiếp tục việc đi khắp nơi ban phát phép lạ như một hình thức mê tín dị đoan, vị Linh mục này còn tuyên bố có thể ban phát phép lạ như Chúa Giêsu.
Kết quả hình ảnh cho trần đình long linh muc
Và tất nhiên, đấy là một sự sỉ nhục đối với người Công giáo trước Chúa Giêsu. Lời khấn vâng lời và thờ phượng Thiên Chúa trên mọi sự vì thế đã bị Linh mục Long vi phạm. Về điều này,xin nói thêm: “Đối với tất cả các dòng tu, các thành viên đều khấn giữ các lời khuyên Phúc Âm (quen gọi là Lời Khấn Dòng). Lời khấn thuộc “nhân đức thờ phượng” công khai trước mặt Thiên Chúa, “kêu danh” Thiên Chúa làm chứng cho lời cam kết, trước sự chứng giám của “vị đại diện Chúa” là bề trên với sự hiện diện hiệp thông cầu nguyện của cộng đoàn và tín hữu.
Bây giờ bất phục, lỗi lời khấn, thì cùng lúc lỗi hai giới răn đầu tiên của luật Thiên Chúa: Giới răn thứ nhất về thờ phượng, đặc biệt là giới răn thứ hai “kêu tên Thiên Chúa vô cớ”. Ngày trước đem Chúa ra làm chứng để thề thốt, bây giờ lại bỏ lời khấn đó, thì là một sự “nhạo báng Thiên Chúa cách công khai”.
Và có lẽ những câu chuyện phỉ báng Thiên Chúa còn tiếp tục diễn ra nếu như không có những lời tố cáo từ những người đã trót tin tưởng, thậm chí trao gửi tiền bạc cho Linh mục này.
Theo đó, tin theo lời chuyện Linh mục Long có thể đặt tay làm phép lạ và có thể hóa giải nhiều thứ bệnh tật, rất nhiều người đã tìm đến với tâm lý có bệnh thì vái tứ phương. Lợi dụng điều này, Linh mục Long đã yêu cầu những người đến cậy nhờ phải đóng góp những khoản tiền để theo mình giải thoát khỏi bệnh tật! Nhiều người vì giấc mơ khỏi hết bệnh tật đã không ngần ngại bán cả gia sản để đưa cho Linh mục Long.
Song như những giấc mơ dài trong đêm, đến một thời gian sau mới hay biết chuyện bị Linh mục Long lừa đảo. Dưới đây là tâm sự của một anh thanh niên bị Linh mục Long lừa đảo được ghi lại: “Trước đây khi còn làm ngày lễ Lòng Chúa Thương Xót tại nhà thờ Chí Hòa hàng tuần, số tiền mà giáo dân đóng góp bỏ giỏ cho mỗi thánh lễ ít nhất từ 5.000 đồng đến 20.000 đồng. Số tiền bạc lẻ này cha Long không thèm quan tâm mà lại cho hết đội quân áo xanh của cha nuôi để chia nhau ăn xài. Số tiền lẻ gom lại mỗi tuần ít nhất cũng được hơn 30.000.000đ. (Ba mươi triệu đồng), còn số tiền chẵn thì cha Long gom lại bỏ túi riêng và nhờ biến hóa nhiều cách và mua nhân chứng giả để tạo niềm tin cho giáo dân, đến nay cha Giuse Trần Đình Long đã có được căn biệt thự riêng hơn 10 tỷ đồng tại quận Bình Thạnh”.
Thế mới biết đi tu cũng là cái nghề mà nhiều người sẽ dấn thân để kiếm chác về mặt lợi ích. Cùng với những gì đang diễn ra tại GP Vinh với Linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục… việc lợi dụng Thiên Chúa để kiếm chác cần được chấn chỉnh nghiêm khắc nếu không muốn đó là xu hướng thắng thế và phá hoại giáo hội!, Nếu hư chúa có sống lại chắc cũng tức hộc máu mồm ra mà chết vì những linh mục, con chiên của chúa.

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...