Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

CHỐNG XÉT LẠI LỊCH SỬ, MỘT BỘ PHẬN RẤT QUAN TRỌNG TRONG ĐẤU TRANH CHỐNG “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH”, CHỐNG “TỰ DIỄN BIẾN”, “TỰ CHUYỂN HÓA”

       BAN Biên tập blog SAO VÀNG 36 xin trích lại bài viết của Facebook: Nguyên Hà để mọi người hiểu rõ âm mưu của bọn chống phá lại sự phát triển của đất nước.

       Để thực hiện chống phá đất nước, các thế lực phản động đã và đang sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, trong đó xét lại lịch sử là thủ đoạn được chúng ưu tiên tập trung nhằm “phủ bụi” lên thành quả cách mạng của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Sau các chiêu trò bảo vệ cho việc bỏ từ “ngụy” trong bộ Lịch sử 15 tập (PGS,TS Trần Đức Cường làm tổng chủ biên) với 6 lý do bị chúng ta phê phán bác bỏ, những người chủ trương xét lại lịch sử lại giở chiêu trò mới là tạo “quyền lực giả” để hù dọa chúng ta. Đó là họ đồng loạt tấn công các trang Facbook cá nhân của những người tích cực đấu tranh chống xét lại lịch sử bằng cách báo cáo để “Rip” Nick, nhắn tin với nội dung đe dọa là họ “có mối quan hệ chặt chẽ” với các yếu nhân, đặc biệt là với ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Họ lấy đó làm “lá chắn” để hù dọa chúng ta là việc bỏ từ “ngụy” coi như đã “an bài”, vậy nên đừng “chống trời”... Từ đó, chúng đưa yêu sách đòi chúng ta phải gỡ toàn bộ các bài viết, các hình ảnh có liên quan đến phê phán việc bỏ từ “ngụy” trong bộ Lịch sử 15 tập. Việc làm đó, thực chất họ theo đuổi đến cùng để thực hiện “chính danh hoá” cho thực thể chính trị bù nhìn tay sai “ngụy quyền, ngụy quân Sài Gòn” do Mỹ dựng lên làm công cụ xâm lược nước ta thành “chính quyền, quân đội Sài Gòn” hay “Chính quyền, quân đội Việt Nam cộng hoà” trong bộ Quốc sử sắp hoàn thành.
Kết quả hình ảnh cho chủ nghĩa xét lại lịch sử về ngụy quyền
Ghê thật! Chúng định giở trò hù dọa con nít, thật hỗn xược, bởi chúng ta thừa biết chúng là ai, làm thế với động cơ, mục đích gì... Ông Võ Văn Thưởng là Trưởng Bạn Tuyên giáo của Đảng sẽ không bao giờ quan hệ với những loại cặn bã, vô danh tiểu tốt đã giở chiêu trò nhơ bẩn trên. Mặt khác, Đảng ta tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ, mọi quyết định của Đảng là quyết định tập thể, cá nhân phụ trách. Vấn đề bỏ hay giữ từ “ngụy” Đảng ta chưa quyết định, vì vậy chúng không thể lừa mị được chúng ta.
Nhân việc này, Nguyên Hà xin trao đổi với anh chị em mấy điểm (làm rõ hơn các quan điểm mà Nguyên Hà đã trình bày trong hơn 20 bài đã đăng về chống xét lại lịch sử). Mong được anh chị em góp ý và thống nhất. 
Một là, chúng ta không chống tất cả các vấn đề của bộ Lịch sử 15 tập. Vì đó là sự phản ánh giá trị lịch sử hàng ngàn năm của các thế hệ người Việt Nam đã đổ biết bao máu xương để dựng xây nên đất nước (bộ Sử 15 tập chỉ là bộ sách kế thừa các công trình sử học đã có và chỉnh lý, bổ sung). Chúng ta chỉ chống lại quan điểm bỏ từ “nguỵ” trong bộ Lịch sử 15 tập, phần ghi chép về Cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược và bè lũ ngụy quân, ngụy quyền tay sai bán nước. 
Hai là, trong cuộc đấu tranh chống xét lại lịch sử, chúng ta không chống một cá nhân cụ thể nào, mà chống các quan điểm sai trái, phản động, song phải luôn đúng với đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Ba là, luôn phân biệt rõ ta - địch trong đấu tranh chống xét lại lịch sử để có đối sách thích hợp. Đối với các phần tử đã lộ mặt phản động, như nhóm “chấn hưng nước Việt”, “hội anh em dân chủ” đã bị kết án, mãn hạn tù vẫn “ngựa theo đường cũ” thì cần đấu tranh kiên quyết. Những phần tử chống cộng cực đoan hải ngoại như Nguyễn Phương Hùng, với bản chất ngụy không hề thay đổi thì phải đấu tranh tới cùng, vì là ngụy mà không chống cộng mới là lạ; chúng gặp ta chỉ chờ cơ hội để ăn tươi nuốt sống chúng ta mà thôi. Đối với nội bộ anh em trong hàng ngũ chống xét lại lịch sử, nếu có bất đồng thì cần bình tĩnh trao đổi để thống nhất trên cơ sở lợi ích chung của Đảng, của Tổ quốc, của nhân dân, tránh quy chụp, đẩy đồng đội về phía kẻ thù. Còn đối với các tầng lớp nhân dân, do nhiều lý do khác nhau dẫn tới chưa hiểu thực chất vấn đề, chúng ta cần tích cực tuyên truyền, kiên nhẫn giải thích để bà con hiểu và ủng hộ chúng ta trong đấu tranh chống xét lại lịch sử.
Bốn là, để nâng cao hiệu quả đấu tranh chống xét lại lịch sử, việc tăng cường đấu tranh trên không gian mạng là cần thiết, song chưa đủ. Chúng ta cần sử dụng tốt phương thức khác như kiến nghị với Đảng, Nhà nước, nhất là tiếp xúc cử tri, đề xuất với các đại biểu Quốc hội xung quanh vấn đề vì sao không được bỏ từ “ngụy” trong ghi chép lịch sử Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, để Đảng, Nhà nước thấu hiểu “lòng dân” đưa ra quyết sách hợp với lòng dân.
Năm là, vì nhiều nguyên nhân, điều kiện mà cuộc đấu tranh chống xét lại lịch sử, trong đấu tranh chống “diễn biến hoà bình” sẽ rất phức tạp, lâu dài. Vì vậy, chúng ta cần có ý chí bản lĩnh, kiên trì và trí tuệ cao mới đi đến thắng lợi cuối cùng. 

FB: NGUYÊN HÀ

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...