Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

PHẬT GIÁO CÚ NỆN TỪ ĐẰNG SAU

Ai đứng sau các chiến dịch nện Phật giáo?

Ai mà chả được. Nện để hạ bệ nhằm cạnh tranh, nện để hủy diệt nhằm độc quyền, nện để gây áp lực nhằm đong xèng v.v...

Nhưng chắc chắn các bạn thiện lành sẽ hơi buồn là các bạn cứ nện thoải mái cũng chả ăn thua gì thế mới tài, sẽ chỉ như rút dao chém xuống nước nước văng vào mặt, trùm chăn đánh rắm càng sầu thêm mà thôi ahihi.

Phật giáo bị nện một cách có hệ thống liên tục ngay từ khi ra đời chứ chả phải đợi đến bây giờ. Tuy nhiên, có một điều rất chán là PG thì lại cứ nảy nở nhiều hơn khắp hành tinh. Tại Châu Âu và nhiều nước phát triển, ngày càng nhiều các chúng sinh có đầu óc khoa học thượng thặng chuyển sang phê Phật khiến một đồng chí chúng sinh thần quyền lẫn thế quyền lẫn học thuật đầy người trong cơn cùng quẫn vì sắp mất hết khách đã phải vật vã "Bước qua ngưỡng cửa hy vọng" để rồi mồm vêu lên như cái bô răng rụng lả tả dưới con mắt các thiện tri thức khắp thế giới. Vụ này ai có hứng và rảnh thời lật lại mà xem, hay cực.

Nện PG có chiến lược có bài bản nhằm sinh tồn âu cũng là cái lý của bản năng dẫu không lành mạnh lắm. Nhưng như đã nói, có nhiều anh chị đú đởn gúc vội gúc vàng được tí chữ cũng xông vào té nước theo mưa buồn cười đéo chịu, lại còn tham vọng giải thiêng Phật giáo mới tởm.

Lý luận để phủ định sạch trơn PG của các anh chị này thường là "Ai cũng diệt dục ai cũng buông bỏ ngồi yên một chỗ tụng kinh gõ mõ thì làm gì có thế giới như bây giờ, lấy đâu ra máy bay tầu bò tivi phôn khôn... mà dùng" (1); và "Phật giáo thì tuổi gì khi đã lụi bại ngay tại nơi nó sinh ra" (2)

Hai cái luận điểm trên đây phải nói là những nhận xét mang tính triết học quá hàn lâm theo kiểu rất dũng cảm kêu ầm lên tao cũng biết nói đây giời to cực như cái thúng. 

Thưa với cacc,

Thứ nhất, cái giả thiết "ai cũng ngồi gõ mõ" (1) nó quá xamloz. Làm đéo gì có chuyện cứ cho trẻ con đi học thì đứa nào cũng thành nhà khoa học suốt ngày ngồi phòng thí nghiệm nên sẽ chết đói hết vì không có ai cuốc đất giồng khoai mà các anh chị đã lo. Có căn có duyên mới ngồi được chớ đâu dễ.

Thứ nhị, không phát triển được ở nơi sinh ra thì chỉ là đồ bỏ đi (2) là một khẳng định cực kỳ đần độn. Một nhà khoa học, ví dụ thiên văn học chẳng hạn, không có đất diễn ở VN thì hoàn toàn có thể tỏa sáng ở Pháp ở Mỹ một cách lẫy lừng, không hiếm nhở.

Bọn khoa học gia Âu Mỹ ngu lắm sao lại đi phê Phật hả, bọn mày tuổi gì so mới các Gúc gia bọn tao ahihi.

Gúc thời vi diệu lắm
Ra bao thứ mầu mè
Tri chi là có nghĩa
Chả biết cái đéo gì.

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...