Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

LỪA BÁN KHẨU TRANG TRÊN MẠNG XÃ HỘI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT GẦN 600 TRIỆU ĐỒNG

Ngày 18/2, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Liên, sinh năm 1992 ở xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Trước đó, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của người dân về việc bị một đối tượng đăng tin bán khẩu trang y tế trên mạng xã hội facebook và lừa đảo chiếm đoạt gần 600 triệu đồng.
Đối tượng Liên tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Thanh Hóa.
Đối tượng Liên tại cơ quan điều tra
Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, phòng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng vào cuộc, xác minh và lập án đấu tranh. Quá trình điều tra, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã làm rõ đối tượng có hành vi lừa đảo là Lê Thị Liên.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Liên khai nhận, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã lập tài khoản facebook mang tên “Vy Lê” có địa chỉ ở thành phố Đà Nẵng và thông báo hiện đang có khẩu trang y tế cần bán của một nhà máy, cần bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được.
Sau khi Liên đăng tin, ngày 8/2/2020, chị L.T.M. ở phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa đã liên lạc với Liên trên tài khoản facebook để hỏi mua khẩu trang.
Từ 8-11/2, chị M. đã 4 lần chuyển tiền vào các tài khoản của Lê Thị Liên với tổng số tiền là 566.600.000đ để mua 600 thùng khẩu trang y tế. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy hàng gửi về chị M. mới biết mình bị Liên lừa nên đã đến cơ quan Công an trình báo.
Với thủ đoạn trên, Lê Thị Liên cũng đã lừa đảo chiếm đoạt 38,8 triệu đồng của một người dân ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Cao Bằng.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...