Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Sự thật: Sự giả dối của bọn phản động núp bóng sự thương cảm của nhân dân.


     Thời gian qua, nhân sự kiện 39 người nhập cảnh trái phép vào Vương quốc Anh ngày  23/10 gặp nạn trên thùng container. Các tổ chức phản động, chống phá Đảng, chính quyền Việt Nam ra sức hô hào bôi nhọ, xuyên tạc chủ trương đường lối của Nhà nước ta về xóa đói giảm nghèo,xuất cảnh đi lao động tại nước ngoài. 
         Bọn chúng tự vẽ ra các âm mưu nhằm chèo lái dư luận trên mạng xã hội, gây hoang mang đến công dân có ý định xuất cảnh đi lao động tại các nước, hạ uy tín của lãnh đạo nhà nước trong vụ việc trên. Dù vấn đề này khách quan, tồn tại bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.
          Các blogger phản động trong nước và nhóm như No-U, Nhóm Green Trees(núp bóng bảo vệ cây xanh và thiên nhiên để kêu gọi biểu tình)..., các đài báo nước ngoài như VOA, BBC Tiếng Việt, RFA ..., cùng các tổ chức mang danh “quốc tế”  thường xuyên có những bài viết, các phóng sự, bài phỏng vấn đối tượng chống đối Nhà nước Việt Nam nhằm xúi giục đối tượng bất mãn trong nước để quấy phá từ trong lòng đất nước, gây nên tình trạng bất ổn cho nhân dân.
                                                                  

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu trả lời phóng viên bên lề Quốc hội (Ảnh PV)
            Về việc đưa công dân xuất cảnh trái phép đi lao động nước ngoài trái phép. Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An- Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu thông tin cho báo chí: Đã bắt giữ 8 đối tượng có liên quan, đang tiến hành thu thập thêm thông tin, sàng lọc để khởi tố đối tượng và có ý kiến cho rằng đây là vấn đề buôn người, tôi khẳng định không phải, bởi có hai vấn đề để loại trừ vấn đề này. Thứ nhất, họ ra nước ngoài làm ăn, nộp tiền, không ai bỏ ra 1 tỷ đồng để cho người khác “buôn” mình cả, mà là tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài và ở lại nước ngoài trái phép.                                                                                                                    
            Việc xuất cảnh đi lao động nước ngoài được nhà nước khuyến khích và hỗ trợ nhằm giải quyết nhu cầu việc làm, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo. Nhưng việc chi từ 30.000 USD tới 49.000 USD ( gần 1 tỷ đồng Tiền Việt) thì không thể nói họ nghèo được; Công dân được thực hiện những gì mà pháp luật không cấm, ở đây hành vi của các đối tượng này đó là Tội tổ chức môi giới đưa người khác ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép đã được quy định tại điều 349 bộ Luật hình sự năm 2015.

                                                                                                                                                AK.
Thông tin:

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...