Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Bảo vệ hình ảnh lực lượng Công an nhân dân Việt Nam trước âm mưu thâm độc của kẻ địch

       Lực lượng CAND Việt Nam được hình thành, tôi luyện và phát triển theo con đường cách mạng xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Đứng dưới hàng ngũ của Đảng, hơn ai hết, mỗi người lính luôn xác định trong mình tư tưởng tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, hết lòng phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân, kiên quyết đấu tranh, trấn áp mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, hành vi xâm phạm trật tự an toàn xã hội, giữ vững sự bình yên của đất nước, cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.
Nhưng, sự lớn mạnh của lực lượng CAND lại chính là “cái gai” trong mắt của các đối tượng chống đối chính trị. Bởi lẽ, đối với chúng, khi lực lượng CAND suy yếu, không còn là chỗ dựa thì ắt sẽ dẫn đến Đảng, chính quyền không còn được bảo vệ, mất vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành đất nước và chế độ sẽ sụp đổ. Chính vì vậy, chúng ra sức bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu, làm mất uy tín, hình ảnh của lực lượng CAND trong lòng người dân bằng nhiều phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào.
“Phủ nhận vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với lực lượng vũ trang; đòi “phi chính trị hóa” Quân đội và Công an; xuyên tạc đường lối quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân; chia rẽ Quân đội với Công an; chia rẽ Nhân dân với Quân đội và Công an” là một trong 09 biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” được nêu trong Nghị quyết TW4 (khóa XII) và cũng chính là âm mưu thâm độc trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Để thực hiện âm mưu này, bằng công cụ hữu hiệu duy nhất hiện nay là Internet, trên không gian mạng, các thế lực thù địch, tổ chức, cá nhân chống phá Việt Nam trong và ngoài nước gia tăng các hoạt động xuyên tạc nhằm bôi lem hình ảnh lực lượng CAND Việt Nam bằng những thủ đoạn như:
- Soi xét, cắt ghép hình ảnh, đưa ra những luận điệu phi lý nhằm bôi nhọ danh dự, uy tín của lực lượng CAND.
Các tổ chức, cá nhân chống phá Việt Nam ở trong và ngoài nước thường xuyên đăng tải, chia sẻ hình ảnh, thông tin, video clip nói xấu, bôi nhọ lực lượng CAND thông qua các luận điệu giả tạo, xuyên tạc như công an đánh dân, công an ăn hối lộ, đàn áp nhân dân… nhằm ra sức kích động, lôi kéo người dân chống lại lực lượng Công an, xem Công an là đối trọng với nhân dân. Với thủ đoạn này, trên các trang mạng xã hội, blog, web phản động, hằng ngày, hằng giờ chúng đẩy mạnh tuyên truyền xuyên tạc, bóp méo truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND, tán phát tài liệu, tung tin đồn nhảm, gán ghép, ngụy tạo hình ảnh để vu cáo, nói xấu cán bộ, chiến sĩ Công an, bôi nhọ danh dự, uy tín của lực lượng Công an nhằm làm mất niềm tin ở quần chúng nhân dân về lực lượng CAND Việt Nam cách mạng. Vẫn nhớ những ngày tháng 6/2018, lợi dụng việc Quốc hội thảo luận thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu) và Luật An ninh mạng, một số đối tượng đã kích động, lôi kéo người dân tụ tập đông người, kêu gọi xuống đường biểu tình gây mất an ninh, trật tự, đập phá trụ sở cơ quan nhà nước, tấn công cán bộ, chiến sỹ Công an thực thi nhiệm vụ… Nhằm lợi dụng tình thế này để bôi nhọ lực lượng Công an, một số đối tượng đã mặc quân phục, đeo quân hàm giả Công an trà trộn vào đám đông, hành hung người dân và vu khống cho lực lượng Công an. Điển hình, ngày 16/6/2018, Công an TP.Hồ Chí Minh đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Hồng Thái (23 tuổi, trú tại đường Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) mặc sắc phục Cảnh sát, mang theo khóa số 8, đội mũ kê-pi có gắn Công an hiệu trà trộn vào nhóm người tụ tập đông người tại công viên Tao Đàn, có hành vi định gây rối an ninh, trật tự. Đây là âm mưu thâm độc của kẻ địch nhằm lừa phỉnh người dân, chia rẽ quần chúng với lực lượng Công an. Suy xét cho cùng, dù là thủ đoạn nào thì trong đó luôn ẩn chứa sự phi lý, bất thường và người dân luôn là công cụ tối ưu để chúng lợi dụng thực hiện âm mưu của mình.
- Lợi dụng công cuộc đấu tranh chống tham nhũng để phủ nhận, quy chụp, nói xấu, phê phán bản chất của lực lượng Công an Việt Nam cách mạng.
Hiện nay, trong khí thế sôi nổi, mạnh mẽ của cuộc đấu tranh chống tham nhũng trong toàn hệ thống chính trị, một số cá nhân đã từng công tác trong Quân đội, Công an có hành vi sai phạm gây thiệt hại nghiêm trọng cho sự phát triển kinh tế-xã hội đất nước bị đưa ra xử lý nghiêm minh trước ánh sáng pháp luật. Lợi dụng vấn đề này, các đối tượng chống đối chính trị đã rêu rao hàng loạt những luận điệu như “đang có cuộc thanh trừng, đấu đá nội bộ trong Đảng”, “cuộc chiến chống tham nhũng là cuộc đấu đá phe cánh”, vu cáo lực lượng vũ trang “không còn mang bản chất giai cấp công nhân, cần thoát ly khỏi sự lãnh đạo của Đảng”…
Trái với hình ảnh xuyên tạc của kẻ xấu, hằng ngày, hằng ngờ, với nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, chiến sỹ CAND vẫn đang cống hiến sức lực, trí tuệ để giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân. Dư luận xã hội và quần chúng nhân dân đã dành không ít lời ngợi khen và sự quý mến, cảm phục cho những nghĩa cử cao đẹp của rất nhiều những tấm gương chiến sỹ Công an người tốt, việc tốt thời gian qua. Trong không khí khá căng thẳng của kì thi THPT quốc gia 2019, chúng ta tự hào khi những nghĩa cử cao đẹp của các chiến sỹ CAND một lần nữa lại đi sâu vào lòng mỗi người dân đất Việt. Hình ảnh đồng chí Đại úy Vũ Đức Lợi-Phó Trưởng Công an phường Minh Khai, TP.Hà Giang đến tận nhà đón thí sinh đi thi cho kịp giờ; hay đồng chí Đại úy Lữ Minh Trung-Đội An ninh Công an TP.Bạc Liêu cõng thí sinh khuyết tật tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Trong những ngày mưa lũ vừa qua, ở các địa phương, hình ảnh những chiến sỹ CAND tham gia sơ tán người dân ra khỏi khu vực ngập lụt nguy hiểm; giúp dân sửa nhà, dọn dẹp vệ sinh, khắc phục thiệt hại sau lũ; tiếp tế lương thực, thực phẩm, nước uống cho khu vực bị chia cắt được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Chẳng quản ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, hình ảnh những người con của nhân dân toàn thân ướt át, lấm lem bùn đất để lại trong mỗi người chúng ta niềm xúc động, nghẹn ngào khôn nguôi. Và rồi, để cứu nhân dân khỏi ảnh hưởng của mưa lũ, có những chiến sỹ đã hi sinh, đã ngã xuống trong thời bình vì sự an nguy, an toàn tính mạng của người dân-đó là những hình ảnh cao quý thể hiện tình quân dân son sắt, tràn đầy ấm áp, yêu thương.
Ngày nay, cùng sự phát triển mạnh mẽ của Internet, mạng xã hội với tốc độ lan truyền nhanh chóng dường như đã trở thành công cụ hữu hiệu cho những thủ đoạn tinh vi nhằm phục vụ cho mục đích xấu của các thế lực thù địch được thực hiện. Thông tin xấu độc, vu cáo, xuyên tạc, bôi nhọ lực lượng CAND vẫn đang hằng ngày, hằng giờ tác động đến mỗi người dân, làm mất niềm tin vào lực lượng Công an cách mạng. Vì vậy, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức chính trị và ý thức cảnh giác, không tin, không nghe theo luận điệu xuyên tạc, vu khống, tiếp cận có chọn lọc các nguồn thông tin trên Internet để không bị mắc mưu kẻ địch và tự biến mình thành công cụ lợi dụng của kẻ xấu.
#Bobby

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...