Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

HỒNG KÔNG VÀ ĐÁM NÔ LỆ

Các anh chị nhìn xuống ảnh cuối bài, đó là anh Chris Patten, thống đốc thứ 28 và cũng là cuối cùng của Hong Kong, và cũng giống như 27 anh thống đốc trước đó, anh có đôi mắt xanh, mái tóc vàng, ngực nhiều lông, và đương nhiên ĐÉO phải người Hong Kong, anh là người Anglo Saxon, sinh ra ở Anh, và chắc rằng khi chết cũng sẽ được đem về chôn ở Anh Quốc.

Người Hong Kong suốt lịch sử thuộc Anh của mình KHÔNG được bầu thống đốc, chức vụ này do chính phủ Anh chỉ định. Ngày nay dù các ứng cử viên đều đã qua vòng hiệp thương với Đại Lục, nhưng ít nhất người Hong Kong được cầm lá phiếu trực tiếp lựa chọn ra thằng sẽ cai trị mình (và là một người Hong Kong nói tiếng Quảng Đông). Nên tôi nghĩ mãi, vẫn không hiểu tại sao việc KHÔNG được bầu thằng lãnh đạo mình, KHÔNG được lãnh đạo bởi một người cùng chủng tộc, thậm chí còn KHÔNG sinh ra ở đó, lại được coi là dân chủ??? Hay cứ có một anh hôi, hói và lắm lông nắm quyền là auto dân chủ, hả các anh chị trí thức Đông Lào mõm vẩu???

Các anh chị toàn adua, và ngu dốt, và me Tây, và Saigon, nên cố tình không hiểu, lờ đi những cái thuộc về common sense, chỉ thích bịa ra các lý luận nghe có vẻ cao siêu, nhưng lại hoàn toàn đần độn.

Vấn đề với các thể loại trí thức ở Đông Lào cho rằng Hong Kong từng-có-dân-chủ là gì? Là chúng không chịu tư duy bằng logic-người. Logic-người rất đơn giản, Hong Kong là đất thuộc địa, là chiến lợi phẩm chiến tranh, tao chiếm được bằng vũ lực, tiền tao đổ vào để xây dựng, thuế tao thu để chi tiêu, thì chắc chắn chúng mày (bọn dân bản xứ) giỏi lắm là công dân hạng hai, hạng ba, không bao giờ được xếp ngang hàng, chứ đừng nói về dân chủ.

Trí thức Đông Lào không thể tư duy bằng logic-người, nên mới há mồm nói Anh cho các thuộc địa công bằng hay dân chủ. Đừng nói là mấy vùng đất chiếm của dân tộc khác, ngay cả các vùng đất người Anh di cư sang như Úc hay Tân Thế Giới, thì công dân thuộc địa (vốn là người gốc Anh) cũng không được xếp ngang với người Anh ở nước Anh. Thế nên chúng ta mới có có tiệc trà Boston, mới có Washington và Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

Thời kỳ thuộc Anh cũng là thời kỳ đỉnh cao của tội phạm, xã hội đen ở Hong Kong, diễn viên, minh tinh hàng đầu nó thích là đè ra hiếp chả làm đéo gì được cả, cướp bóc bắn giết là hoạt động thường ngày y như tập thể dục ở Bờ Hồ vậy. Luật pháp Hong Kong (vốn được các anh chị ca ngợi lên tận mây xanh vì theo chuẩn Anh) rất tiếc đéo bảo vệ dân Hong Kong, mà bảo vệ người Anh và công ty Anh kinh doanh ở đây mà thôi.

Thế nên các phong trào biểu tình đập phá, đều được dẫn đầu bởi bọn học sinh sinh viên cứt nát chưa ráo máu đầu, chứ người già từng sống qua thời thuộc Anh, họ biết chính xác nó là thế nào. Cũng từa tựa như mấy anh Annam ngày nay ca ngợi thời Pháp thuộc là văn minh, nhân bản này kia thôi, toàn bọn trẻ trâu, nhà quê, đua đòi, dốt nát, chứ 10 đời Phố Cổ chúng tôi nhìn chỉ biết cười, và thương hại mà thôi.

Đéo được bầu cử, đéo được luật pháp bảo vệ, xuống đường biểu tình là cảnh sát  Anh bắn ngay & luôn (bằng đạn thật), mà chúng nó cứ dứt khoát cho rằng đó mới là dân chủ, còn giờ thì không? Dứt khoát cho rằng đã dân chủ thì phải có lông, chứ da vàng đồng bào chúng nó nắm quyền thì không bao giờ dân chủ???

Mới bảo tâm thế nô lệ, me Tây nó đều có mả, là vậy.

Từ nhà CN.


Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...