Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

LẠI BÀN VỀ SÁCH CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC CỦA HỒ NGỌC ĐẠI

https://www.facebook.com/Chumonglong
Cụm từ "Dân chủ cuội" không biết xuất phát từ phe tả hay phe hữu, nhưng đến nay đã trung hòa. Phe tả chửi phe hữu "dân chủ cuội", phe hữu chửi lại phe tả "dân chủ cuội". Giống như hai kẻ vô học chửi nhau, kẻ này nói: "mày là đồ chó", kẻ kia cũng nói "mày là đồ chó".
Vậy là cả hai đều chó!
Sự phẫn nộ không làm nên dân chủ mà chỉ tạo ra cuộc tranh chấp, ẩu đả giữa chợ trời bất chấp lý lẽ đúng sai.
Bản chất của những cuộc tranh chấp, ẩu đả ấy là chụp mũ, vu khống trắng trợn.
Họ chụp mũ Hồ Ngọc Đại là Hán nô, làm méo mó tiếng Việt với âm mưu hán hóa tiếng Việt. Họ vu khống Hồ Ngọc Đại đòi cải cách chữ quốc ngữ thành chữ Bùi Hiền và “dây máu ăn phần” cùng nhóm lợi ích xuất bản, thay sách và buôn bán sách.
Tôi rất ngạc nhiên, trong số đó có nhiều trí thức học hàm học vị giáo sư tiến sĩ nhân danh học thuật và nhiều luật sư nhân danh luật pháp.
Những người thiếu hiểu biết bị xỏ mũi thì không đáng trách, nhưng những người từng lớn tiếng đòi dân chủ, kể cả đòi đa nguyên đa đảng này lẽ nào không biết Chương trình Công nghệ giáo dục của Hồ Ngọc Đại hoàn toàn tồn tại độc lập từ năm 1978 cho tới nay trong thế bị áp bức thô bạo bởi những kẻ muốn độc quyền biên soạn Chương trình giáo dục nhân danh chính thống.
Chương trình này từng được tổng kết sau 10 năm chuyển giao công nghệ giáo dục (1985 -1995). Từ Giảng Võ, chương trình này đã áp dụng trong hệ thống trường thực nghiệm ở khắp 43 tỉnh thành. Nói nó hán hóa, hán nô gì đó, tại sao suốt gần cả thế kỷ qua không ai lên tiếng? Nói nó độc hại, ngu dân thì tại sao người dân đua nhau gửi con em mình vào học trường thực nghiệm, đến mức cách đây vài năm cổng trường thực nghiệm Giảng Võ bị đổ sập vì sự chen lấn quá tải của các phụ huynh học sinh?
Tại sao hàng triệu phụ huynh từng có con em học trong hệ thống trường thực nghiệm Hồ Ngọc Đại không phàn nàn hay kêu ca về cách đánh vần, viết sai chính tả hay bị đầu độc ngu dân mà những kẻ ngoài cuộc lại ầm ĩ hét toáng lên như đàn cừu ăn phải bã đậu?
Kích động lên tiếng phản đối, chửi bới, tấn công cá nhân ông Hồ Ngọc Đại lúc này, phải chăng là một chiêu trò của nhóm lợi ích buôn gian bán lận luôn nuôi tham vọng độc quyền trong kinh doanh giáo dục?
Các ông các bà lớn tiếng đòi đa nguyên đa đảng mà người ta mới vừa chấp nhận cho một chương trình giáo dục từ thực nghiệm sang đại trà để lựa chọn trong thế tương tác, cạnh tranh bình đẳng với một chương trình khác là đã hung hăng đòi kiện tụng, đòi trấn áp thô bạo thì có tư cách nào mà đòi đa nguyên đa đảng?
Khốn nạn cho dân tộc tôi! 
Lợi dụng sự thiếu hiểu hiết của quần chúng kích động, xỏ mũi quần chúng để phục vụ cho mưu đồ và lợi ích cá nhân của mình là tội ác!
Chặn đứng bọn độc quyền xuất bản, âm mưu thay sách và buôn bán sách là đúng. Nhưng tấn công chặn đứng sách Công nghệ giáo dục để độc quyền một chương trình, một loại sách thì biết bao giờ có được một nền giáo dục tự do, khai phóng với chương trình và sách đa dạng cho dân lựa chọn?
-------

Đây là một trong ba quyển Tổng kết 10 năm chuyển giao công nghệ phát hành công khai tại Hà Nội. Tổng kết khách quan cả cái được và cái chưa được. Ở Việt Nam ít có công trình khoa học nào được chuyển giao để áp dụng mà thường xếp xó.

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...