Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

TRÊN ÁO ĐẤU CỦA HỌ CHỈ CÓ TÊN ĐẤT NƯỚC: SYRIA




Các cầu thủ đã bỏ đi tên mình, thay bằng tên đất nước như muốn chứng tỏ với thế giới rằng "Syria vẫn còn sống".
Trong phút giây chiến thắng, xin gửi đến nước bạn một lời cầu chúc hòa bình...
-------
Nhìn Syria hôm nay buồn cho một thế hệ cầu thủ, buồn cho một đất nước. Mà nói như bình luận viên Quang Huy. Họ từng có một đất nước xinh đẹp, những công trình vĩ đại được thế giới xem là di sản, cho đến khi cuộc "nội chiến" kéo tới đã phá đi tất cả.

Hầu như các cầu thủ Syria hôm nay đều phải lang thang phiêu bạt khắp nước ngoài, trong một năm qua họ chưa hề được đá bóng cùng nhau. Bởi vì sao? Bởi đất nước họ đang xảy ra cuộc chiến tranh khốc liệt do cái chứ "dân chủ" của phương Tây mang lại, thứ "dân chủ" mà một số con" rận " lưu vong đang cổ súy tung hô và mong muốn đưa về Việt Nam để trở thành một Syria khác. Đất nước họ bây giờ, một căn nhà nguyên vẹn còn khó tìm, thì lấy đâu ra những sân tập, những học viện để đào tạo cầu thủ.

Họ có thể hình tốt hơn chúng ta, họ có một thế lực tốt và kiểm soát bóng tốt, nhưng điều họ không có như chúng ta - một đất nước hòa bình. Các cầu thủ của chúng ta cùng nhau chơi bóng dưới một mái nhà Việt Nam, những người hâm mộ được an toàn thưởng thức trận đấu, thỏa sức tận hưởng những phút giây ăn mừng chiến thắng ở khắp mọi nơi.Vậy mà ở một phương trời xa xôi nào đó, có những kẻ đang ngày ngày mong muốn phá hoại đất nước thay vì những thứ vốn đẹp đẽ yên bình bằng bạo động, biểu tình, chia rẽ đoàn kết dân tộc nhưng vẫn luôn kêu "dân chủ, tự do", cho điều gì hay chỉ là những kẻ phản bội điên cuồng chống phá đất nước khi chúng biết nếu không làm thế thì hôm nay, ngày mai bát cơm mà chúng và con cháu đang cầm sẽ không còn được viện trợ từ những "ông bố,bà mẹ" nơi chúng tá túc tung hô. Còn đối với những người đang sống trên dải đất hình chữ S đã từng oằn mình dưới mưa bom, bão đạn và những cuộc chia ly mà nếu có kiếp sau mới có cơ hội gặp lại thì nên hãy quý trọng từng giây, từng phút, trong từng nhịp thở bởi vì cái giá để đánh đổi lấy hòa bình như ngày hôm nay đã là quá đắt, hãy yêu nước và tỉnh táo trước những âm mưu thâm độc của những con "rận" cố len lỏi tuyên truyền, kích động biểu tình, bạo loạn lật đổ nhằm phá hoại đất nước, phá hoại  nền hòa bình ấy. Điều mà các cầu thủ Syria, những người hâm mộ Syria không có được và cũng không biết lúc nào mới có được.
-----
#AQ

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...