Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

BÙI TÍN KẺ PHẢN BỘI TỔ QUỐC VÀ CUỘC SỐNG CỦA KẺ KHÔNG CÒN GIÁ TRỊ ĐỂ BỌN ĐẾ QUỐC LỢI DỤNG

1- nói đến Bùi Tín thì nhiều người đã nghe quen quen cái tên này với nhiều xúc cảm khác nhau – trong đó, có lẽ cái tên này nhắc người ta nhớ những kẻ phản bội lý tưởng, phản bội đồng đội thì hẳn là nhiều hơn. Hắn xuất thân trong gia đình Thượng thư của chế độ phong kiến và trưởng thành từ một người lính, nhà báo trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam với cấp hàm cao cấp Đại tá, đã từng làm Phó tổng biên tập của báo Nhân Dân. Và hẳn tất cả mọi người là bạn bè,đồng đội cùng thời với hắn thì không thể nào quên được mùa thu tháng 9/1990 khi Bùi Tín nhân chuyến công tác tham dự hội thảo báo chí tại Pháp đã có cuộc đào tẩu - xin tỵ nạn chính trị ở Pháp một cách có chủ định từ trước – một cuộc chạy trốn hèn mạt, bẩn thỉu, thối tha.
Tín đã phản bội lại lý tưởng mà hắn đã từng xả thân xây dựng; khi ở vị trí cao có những tham vọng quá lớn biến hắn hành động như thế nhằm khao khát sức mạnh quyền lực hy vọng cuộc sụp đổ hệ thống CNXH lan tỏa đến Việt Nam. Và hẳn Tín đã lường trước chỉ xin ở lại Pháp một thời gian ngắn, đồng thời khi có chính biến trong xã hội thì hắn sẽ cùng một lực lượng “mới” đứng lên chỉ huy thay thế toàn bộ số người Đảng Cộng sản và khi đó con đường chính trị của Tín hẳn là “sáng lạng rực rỡ” hơn nhiều với chức vụ anh Đại tá, anh phó tổng biên tập báo mà chế độ cộng sản đã trao cho hắn.


2- Kế hoạch, kịch bản không thành đã biến Tín “tiến thoái lưỡng nan”, chính thức biến hắn thành một kẻ chó cẩu chửi rủa một cách đê tiện. Những gì từ trước tôi không nhắc lại nữa, vì trong tâm trí người Việt bây giờ thì Tín đã là một thứ gì đó cũ kỹ, xấu xí, phỏng tác dụng nên không đáng quan tâm nữa (xếp vào một xó nhà kho ẩm mốc với đầy lũ côn trùng, mạng nhện,..). Tuy nhiên gần đây hắn đã cắn bậy nhiều như việc hắn cố tình bội lem hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp thiêng liêng trong lúc cả nước Việt đau khổ khi biết tin Đại tướng qua đời – hắn dám nhạo báng xúc phạm cả niềm tin, tinh thần của triệu người dân Việt được ư? Hỗn quá Tín à! Đứa con lăng loàn. Tiếp nữa, tháng 11/2013 trên Danluan, Tín đã có bài “Lệnh Đảng hay lòng Dân” chửi bới, phủ nhận quá trình sửa đổi Hiến pháp 1992 là vô nghĩa phủ nhận công sức của nhân dân, Quốc hội sửa đổi bấy lâu nay. Trong bài viết của Tín tôi xin trích nguyên văn một đoạn nguyên văn như sau:
“Thật tội nghiệp cho gần 500 ông, bà nghị đang bị kẹt cứng giữa kỷ luật nghiêm của đảng và quyền tự do cùng trách nhiệm là đại biểu của nhân dân, bị xâu xé trong nội tâm bởi cảm giác theo đảng là trái ý nhân dân, mà theo đúng nguyện vọng của nhân dân thì ắt phải chống đảng, chống lại bản dự thảo rõ ràng là lạc hậu, là giáo điều, là xa rời thực tế, xa rời chân lý và thời đại này”.
Xin hỏi Tín có phải đang tự nói ra lòng mình hay không? Giữa một bên là tủi nhục khi đã “nhỡ” phản bội lại Tổ quốc chạy theo Tây? Và một bên là xấu xé day dứt tâm can hằng ngày, hằng giờ nhưng vì sĩ diện mà không dám nói, không dám xin lỗi, không dám về nước mà sống ẩn giật nhờ vạ xứ người như vậy? 

Và giờ đây khi bước sang tuổi 91 Bùi Tín chết trong cái chết đầy cay đắng tủi nhục sống 1 cuộc sống đơn độc không bằng hữu không tiền vì đã sạch vốn bán chữ kiếm tiền hết giá trị để bọn đế quốc lợi dụng.

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...