[CAND] Trong thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội nhận được thông tin của cơ quan báo chí và công dân phản ánh về việc người dân nhận được các cuộc gọi giới thiệu là nhân viên của Sở TN&MT Hà Nội mời công dân cập nhật thông tin căn cước công dân, chuyển đổi số.
Thời gian gần đây xuất hiện việc người dân nhận được các cuộc gọi giới thiệu là nhân viên của Sở TN&MT Hà Nội mời cập nhật thông tin căn cước công dân.
Sở Tài nguyên và Môi trường TN&MT Hà Nội
vừa có công văn yêu cầu các phòng, đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền,
thông tin cảnh báo người dân về tình trạng lừa đảo qua mạng.
Trong thời gian qua, Sở TN&MT Hà Nội nhận
được thông tin của cơ quan báo chí và công dân phản ánh về việc người dân nhận
được các cuộc gọi giới thiệu là nhân viên của Sở TN&MT Hà Nội mời công dân
cập nhật thông tin căn cước công dân, chuyển đổi số.
Về việc này, Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội yêu
cầu trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp tăng
cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7/8/2023
của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách
nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị TP Hà Nội; Chỉ thị số
22/CT-UBND ngày 22/12/2022 của UBND TP về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành
chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn
vị thuộc TP Hà Nội.
Bên cạnh đó, niêm yết công khai và chỉ sử dụng
số điện thoại của cơ quan, đơn vị khi đề nghị công dân, tổ chức bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ thủ tục hành chính, góp phần ngăn chặn tình trạng các đối tượng xấu
lợi dụng lòng tin của người dân, tổ chức, giả danh cán bộ, công chức, viên
chức, người lao động của Sở Tài nguyên và Môi trường để lừa đảo, chiếm đoạt tài
sản.
Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội cũng yêu cầu các
phòng, đơn vị trực thuộc thông tin, tuyên truyền, khuyến cáo người dân, tổ chức
đề cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi điện thoại từ người lạ, tự xưng là cán
bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở TN&MT Hà Nội để thông báo,
yêu cầu bổ sung, cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại hoặc yêu cầu đóng
các khoản phí, lệ phí không xác định phục vụ chuyển đổi số và cấp Giấy chứng
nhận.
Sở TN&MT Hà Nội chỉ tiếp nhận hồ sơ giải
quyết thủ tục hành chính thông qua các hình thức: Tiếp nhận trực tiếp tại bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các
chi nhánh trực thuộc; tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích, nơi nhận theo
địa chỉ của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở, Văn phòng Đăng ký đất đai
Hà Nội và các chi nhánh trực thuộc; tiếp nhận trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ
công quốc gia, Cổng dịch vụ công TP Hà Nội.
Giám đốc Sở TN&MT cũng giao Văn phòng Sở,
Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh trực thuộc thực hiện niêm yết
số điện thoại của cơ quan để tiếp nhận, hướng dẫn người dân, tổ chức trong giải
quyết thủ tục hành chính; niêm yết công khai các hình thức, địa chỉ tiếp nhận
hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Trung tâm Công nghệ thông tin tài nguyên môi
trường Hà Nội công khai trên Cổng thông tin điện tử của Sở các hình thức tiếp
nhận và địa chỉ tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả của Sở, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh
trực thuộc; xây dựng tin, bài để tuyên truyền đến người dân nắm được các thủ
đoạn, phương thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng, đặc biệt là các cuộc
gọi giới thiệu là nhân viên của Sở TN&MT Hà Nội, nhằm nâng cao nhận thức, ý
thức cảnh giác của người dân khi nhận được cuộc gọi, liên hệ từ người lạ.
CL
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét