Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

Tại sao phải gấp rút kiểm tra giấy tờ xe từ 15/5?


Vì sao việc kiểm tra giấy tờ xe lại quan trọng và được làm nghiêm khắc trong vòng 1 tháng?
CSGT ra quân

T ngày 15/5 đến 14/6, CSGT có quyn dng xe đ kim tra các loi giy t mc dù người điu khin không vi phm bt kỳ li nào.
Đây là mt kế hoch có th đt được rt nhiu mc tiêu như: kim tra vi phm nng đ cn, vi phm li xe không chính ch, hay li không gương chiếu hu.
Điu gì đã khiến Cc Cnh sát giao thông nhanh chóng ban hành quyết đnh này?
CSGT ra quân kiểm tra giấy tờ xe
Trên thc tế, trong thi gian giãn cách xã hi phòng chng dch Covid-19 theo Ch th 16 ca Chính ph, vic kim soát phương tin giao thông đường b đã b tm dng. Li dng s ni lng này, càng có nhiu người vi phm giao thông, đc bit nhiu trường hp đua xe trái phép và chng đi người thi hành công v. Nhng tình trng này không ch xy ra nhng thành ph ln, mà còn ti nhiu tnh khác.
C th, đã có nhiu "quái xế" đua xe trái phép ti Tin Giang, Vũng Tàu, Hà Ni,... trong thi gian thc hin giãn cách xã hi, hay gn đây nht là ngày 10/5, có ti gn 200 thanh niên t tp đua xe trái phép ti TP. Vĩnh Long, trong đó nhiu thanh niên chưa đ tui, không có giy phép lái xe...
CSGT kiểm tra giấy tờ xe
Trước tình hình vi phm gây bc xúc như vy, kế hoch tng kim soát phương tin giao thông đường b đã chính thc được đưa ra, và có hiu lc t ngày 15/5.
Như vy, đt kim soát 15/5-14/6 cũng là đt tng kim tra toàn quc ln 2 tính t đu năm 2020. Trong quá trình kim tra, CSGT và người dân s vn thc hin quy đnh ca B y tế v vic đeo khu trang, gang tay, các dng c khác đ đm bo an toàn, phòng dch virus.
Theo Trung tướng Vũ Đ Anh Dũng, vào thi đim trước đây, vic thc hin nghiêm túc Ngh đnh 100 ti quán bia, nhà hàng được người dân tuân th và hưởng ng nhit tình. Tuy nhiên, ch trong giai đon giãn cách xã hi, và sau đt ngh l 30.4, du hiu này đã st gim.
Vic kim soát đt cao đim này cũng góp phn lp li trt t k cương, đc bit tuân th Ngh đnh 100 đã được làm rt nghiêm túc trong thi gian trước đây. Qua đó, giúp gim thiu tai nn giao thông, và góp phn đm bo trt t an toàn xã hi.
Ngẫm

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...