Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2019

CẦN PHẢI LOẠI BỎ NGAY TƯ TƯỞNG XÉT LẠI LỊCH SỬ

Hiện nay, VTV sau khi phát chương trình Đối diện số tháng 8, nhất là đoạn từ 20g30p đến 20g37p ngày 28/8/2019 đang chịu nhiều áp lực.
Đoạn đó, VTV nói rõ là đang có thế lực với âm mưu đòi viết lại lịch sử, và thực tế trong Bộ sử 15 tập, giai đoạn 1954 - 1975 đã thay đổi cụm từ "ngụy quyền" thành "chính quyền Việt Nam cộng hòa", "ngụy quân" thành "quân đội Việt Nam cộng hòa"!
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị, QĐNDVN nói: "Nếu viết như thế thì con cháu ta, các thế hệ sau sẽ nghĩ cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước của chúng ta thế nào? Họ sẽ hiểu theo nghĩa là nội chiến giữa hai Miền, là Miền Bắc xâm lược Miền Nam!".
Còn Thiếu tướng, AHLLVTND Hoàng Kiền, nguyên Tư lệnh Công binh, là một trong những người tham gia mở đường Hồ Chí Minh dọc dãy Trường Sơn, qua cả Lào và Campuchia, với bao gian khổ, hy sinh và kỳ tích để đưa lực lượng, phương tiện vào chi viện cho chiến trường Miền Nam, cho nhân dân Miền Nam đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào, cảm thấy như bị phản bội.
Theo quan điểm cá nhân tôi NGỤY VẪN LÀ NGỤY không có cụm từ nào có thể thay thế được. 20 năm tôi công tác trong nam, trong đó có hơn 10 đi thẩm tra, xác minh đối tượng để phát triển, kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, các bản lý lịch tôi đều ghi rõ, có người thân tham gia hoặc không tham gia nguỵ quân/ nguỵ quyền, có nợ máu hay không có nợ máu với cách mạng, cả lý lịch bên Đảng, bên chính quyền, đó là chính xác.
Lực lượng xét lại lịch sử, viết lại lịch sử họ không bao giờ từ bỏ ý định đó, và đặc biệt là họ có lý luận cũng như trình độ lịch sử, chính trị uyên thâm, lại đang giữ những vị trí quan trọng trong hệ thống các viện nghiên cứu lịch sử, viết sử. Do vậy, cuộc chiến đấu với tư tưởng xét lại lịch sử ngày càng gay go, phức tạp, có thể chúng ta sẽ có người "hy sinh", mang "thương tích" trong trận chiến này. Chúng ta phải đoàn kết, đồng lòng, sát cánh với các bậc lão thành cách mạng, các vị tướng đang có tiếng nói trọng lượng để tiếp tục vạch trần âm mưu xét lại lịch sử, viết lại lịch sử đó.
Nếu trong Bộ Quốc sử và các văn bản hành chính viết là chính quyền Việt Nam cộng hòa, quân đội Việt Nam cộng hòa, thì bao xương máu, công sức, của cải của Nhân dân Việt Nam đi theo lời kêu gọi của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh là chống Mỹ cứu nước, giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước hay đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào đều trở lên vô ích! Lúc đó chỉ còn là cuộc nội chiến tương tàn giữa hai miền Nam Bắc, Miền Bắc xâm lược Miền Nam, Miền Nam thua trận phải chạy sang Mỹ lánh nạn. Những người trong chế độ Việt Nam cộng hòa sẽ kiện chế độ hiện nay, và họ kêu gọi quốc tế giúp đỡ, họ muốn quay lại Việt Nam đòi thành lập đảng, đòi tự do bầu cử, mục đích là lật đổ chế độ hiện nay do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, lúc đó đất nước sẽ bất ổn, ngoại bang lại tiếp tục điều hành và thống trị dân tộc Việt Nam. Thực tế tình hình ở Iraq, Syria đang diễn biến như vậy.
Kính mong bà con và các đồng chí hết sức cảnh giác, vì đây là cuộc chiến gay go, phức tạp, lâu dài và có thể có những "hy sinh", "thương tích". Dự báo, thời gian tới sẽ có nhiều bài viết, các nội dung tranh luận của các thế lực làm rối loạn và chia rẽ phong trào đấu tranh với bọn nguỵ sử của chúng ta, chúng ta phải hết sức tỉnh táo khi chọn đọc và bình luận các tin, bài.
------------------------
Phạm Ngọc Kết

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...