Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

TÌNH HÌNH MỚI NHẤT VỀ LỄ HỘI TÉ NƯỚC NĂM 2019

Theo dữ liệu mới nhất thì tàu khảo sát Địa chất Hải dương 8 (Haiyang Dizhi Bahao) của Trung Quốc đã trở lại khu vực tổ chức đại hội té nước dưới sự bảo vệ của ít nhất một tàu kéo. Tuy nhiên, nhiều khả năng con tàu này sẽ được thay thế bởi chiếc Hải dương 4 (Haiyang Sihao) trong một hoặc hai ngày tới.
Điều này sẽ đánh dấu giai đoạn tiếp theo của đại hội té nước 2019. Chưa biết mức độ căng thẳng sẽ leo thang đến đâu, nhưng Việt Nam đã tỏ rõ quyết tâm không nhượng bộ còn Đông Lào lại rục rịch chuẩn bị cho nhiều cuộc tập trận quy mô lớn.
Các lực lượng chấp pháp Việt Nam vẫn duy trì lực lượng đông đảo tại thực địa, kiên quyết bảo vệ chủ quyền bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế và Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982, dù phía Trung Quốc vẫn thể hiện sự hung hăng và liên tục tìm cách dùng sườn đâm húc vào mũi tàu Việt Nam.
Đông Lào chưa lên tiếng bình luận về thông tin này, dù đang bị nghi đóng giả tàu Cảnh sát biển Việt Nam để nã pháo cảnh cáo tàu Trung Quốc.
Như đã thông báo, chúng tôi sẽ chỉ đưa tin khi có diễn biến mới, nhằm tránh gây ảnh hưởng tới hoạt động tác chiến của các lực lượng trên thực địa. Các quý vị có thể theo dõi diễn biến cũ thông qua hashtag #đại_hội_té_nước_2019.
Việt Nam tất nhiên luôn khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như tính chính nghĩa của cuộc chiến giải phóng người dân Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng Khmer Đỏ.

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...