Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

TẬP ĐOÀN ĐỊA ỐC ALIBABA COI THƯỜNG THÁCH THỨC PHÁP LUẬT, CẦN PHẢI XỬ LÝ NGHIÊM

Hoa Xuân
Câu chuyện liên quan đến việc cái gọi là “tập đoàn địa ốc Alibaba” có những hành vi “côn đồ”, hung hãn chống đối lực lượng cưỡng chế “dự án ma” khiến dư luận xã hội rất bất bình.

Cụ thể, vào ngày 13/6 chính quyền TX.Phú Mỹ đã đồng loạt ra quân xử lý 58 trường hợp vi phạm về đất đai tại 10 xã trên địa bàn, trong đó bao gồm các trường hợp về sử dụng đất sai mục đích, tự ý làm đường giao thông rồi phân lô, bán nền trái phép, lập dự án “ma”…. Đoàn cưỡng chế đã tổ chức đưa xe cẩu, xe cuốc đến phá bỏ hạ tầng đường sá, vỉa hè, điện, nước... đầu tư sai quy định với tổng diện tích lên đến khoảng hàng chục ngàn m2 và hàng trăm lô đất đã phân nền. Tất cả các tuyến đường có chiều dài khoảng từ 500m - 1km, rộng từ 8 - 12m đã bị đoàn cưỡng chế cày sới lên toàn bộ. Tuy nhiên, hàng trăm người mặc áo ghi công ty Địa ốc Alibaba đã có hành vi cản trở lực lượng cưỡng chế đang thực hiện tháo dỡ công trình đường giao thông sai phạm. Trong đó, một số người còn gây rối bằng các hình thức ném đá, gạch đập phá các cửa kính xe múc, cản trở cơ quan chức năng thi hành nhiệm vụ.

Qua tìm hiểu được biết, sau khi UBND thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ban hành các văn bản cảnh báo người dân không nên mua đất nền của Alibaba tại “dự án” Alibaba Tân Thành Center City vì chưa được cấp phép. Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, cho biết, khu đất này của 3 cá nhân đứng tên, không phải dự án của cái gọi là “Tập đoàn địa ốc Alibaba”. “Trên địa bàn xã cũng như TX Phú Mỹ chưa có dự án nào của Alibaba”.

Trong quá trình cưỡng chế, lực lượng chức năng đã gặp phải sự chống đối của cả trăm người mặc áo màu đỏ ghi dòng chữ “Tập đoàn địa ốc Alibaba”, không cho xe cuốc làm việc. Trong đó, bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (24 tuổi, ngụ Tiền Giang, được gọi là “Giám đốc pháp lý”) liên tục lớn tiếng chỉ đạo các nam nhân viên và nhóm mặc áo ghi chữ “An ninh Alibaba” đập xe: “Đập xe múc nó cho chị, không cho bất cứ ai vào khu đất của mình”. Ai dùng điện thoại ghi hình cũng bị bà Trinh chỉ đạo người đến lấy điện thoại.

Chưa dừng lại ở đó, trong khi lực lượng chức năng đang làm việc thì trước nhà của Chủ tịch UBND thị xã thì xuất hiện một nhóm người mặc áo “Tập đoàn địa ốc Alibaba” và có 2 xe cuốc chạy đến đậu; cùng lúc hàng chục người khác mặc áo “Tập đoàn địa ốc Alibaba” kéo đến trước trụ sở UBND TX Phú Mỹ. Nhóm người còn dùng fanpage của Alibaba để livestream rầm rộ trên Facebook về “sự kiện” này, gây áp lực cho lực lượng cưỡng chế. Lực lượng an ninh, công an thị xã đã có mặt kịp thời mới có thể bảo vệ trật tự.

Những hành vi thách thức chính quyền, thách thức dư luận của những người của “Tập đoàn địa ốc Alibaba” với những dự án “ma” tại một số khu vực trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu đã được phản ánh, và cảnh cáo rất nhiều lần, thế nhưng công ty này vẫn không tự giác chấp hành, thậm chí còn thể hiện hành vi chống đối ngang ngược, coi thường pháp luật. Những hành động này cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật./.
Kết quả hình ảnh cho alibaba

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...