Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

ĐẰNG SAU CÁI DANH NGHĨA BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CỦA CÁC NHÓM CHỐNG ĐỐI

Nguyễn Anh Tuấn – Phạm Đoan Trang – Trịnh Hữu Long hay Green Tree, Voice và Việt Tân đều là những cái tên quen thuộc trên internet. Họ nổi tiếng và được chú ý không phải bởi tài năng đặc biệt hay những cống hiến cho đất nước mà những cái tên này được biết đến bởi những hoạt động chống phá chính quyền, những cuộc biểu tình “ôn hòa” bằng gậy gộc, gạch đá, bom xăng. Bắt đầu bằng những hoạt động “đấu tranh dân chủ - nhân quyền”, bộ ba này đã nhiều công khai tư tưởng chống phá chính quyền, cả 3 đều được Voice – là cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân cử đi “du học” chuyên ngành lật đổ chính quyền ở nước ngoài. Mang những kiến thức học được về nước, Tuấn – Trang – Long thành lập những nhóm “bảo vệ môi trường” như Green Tree, “Vì một Hà Nội xanh”, biến tấu những hoạt động chống chính quyền của mình núp dưới vỏ bọc “bảo vệ môi trường”.

Những “nhà trí thức dân chủ”, biểu tình viên, dân chủ viên thậm chí là “dân oan” chuyên nghiệp cũng lần lượt chuyển từ “đấu tranh dân chủ”, “yêu nước bảo vệ chủ quyền biển đảo” sang “bảo vệ môi trường”. Lãnh đạo những hoạt động “bảo vệ môi trường” này là bộ ba Tuấn – Trang – Long mà chúng tôi đã đề cập trong những bài viết trước. Nhóm này trở thành trụ cột trong làng chống cộng sau khi tổ chức được 2 cuộc cách mạng lớn là “cách mạng cây” và “cách mạng cá”, dù cả hai không đạt được thành công như kỳ vọng nhưng cũng đã để lại những hiệu quả nhất định. Và hiện tại là “cách mạng vooc” đang được ấp ủ tại Đà Nẵng. Tuy nhiên cách mạng còn chưa kịp manh nha thì nhóm này đã bị cộng đồng mạng vạch trần. Từ việc được Việt Tân đào tạo và nuôi dưỡng ra sao cho đến mục đích thật sư ẩn nấp sau tấm áo “bảo vệ môi trường”. Và đương nhiên, như thường lệ, họ lại giở bài ăn vạ ra như mọi khi.

Khi liên tục bị vạch trần bằng những bài viết đầy đủ chứng cứ và lập luận rõ ràng, Tuấn lên mạng xã hội kêu oan. Và đương nhiên không thể quên đổ thừa những người vạch trần mình rằng họ làm thế để bảo vệ “nhóm lợi ích” đang lấn biển, phá rừng, hủy hoại môi trường. Thật nực cười khi mà người ta chỉ nói về quá trình học hành của Nguyễn Anh Tuấn, từ việc được VOICE tuyển chọn đi “du học” cho đến khi về nước hoạt động, ai tài trợ, làm việc cho ai và những khuất tất trong những dự án “bảo vệ môi trường mà Tuấn tham gia, điều hành… Ấy vậy mà Tuấn đã vội vàng quy chụp rằng họ vạch trần mình, bôi xấu mình để bảo vệ “nhóm lợi ích”. Phải chăng kẻ có tật thì giật mình ? Nếu Tuấn thực sự đấu tranh vì môi trường, bảo vệ môi trường nọ kia như tự tuyên bố thì hãy chứng minh mình đủ năng lực để quy hoạch đô thị chứ không phải vẽ bừa vài nét lên một tấm ảnh google map rồi tuyên bố chỗ này phải để xây công viên, chỗ kia phải giữ nguyên hiện trạng. Phản biện lại mình thì quy chụp, vu khống họ làm thế là để “bảo vệ nhóm lợi ích”, phải chăng đây là thứ tự do ngôn luận của những “nhà dân chủ” như Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Đoan Trang ?

Có dự án kinh tế nào không bị nhóm Nguyễn Anh Tuấn đánh phá, vừa hôm trước hết lời ca ngợi bà Thái Anh Văn – tổng thống Đài Loan đã dám chống lại Trung Quốc thì hôm sau lại gắn cho Fomosa – tập đoàn của Đài Loan cái mác Trung Quốc để đòi tẩy chay, đòi đuổi dù tiền bồi thường đã nhận đủ. Làm nhiệt điện cũng lấy lý do bảo vệ môi trường để phản đối; làm điện hạt nhân thì chê Việt Nam không đủ công nghệ rồi sợ rò rỉ phóng xạ, cũng lại kêu gọi biểu tình. Sản phẩm của Việt Nam như Bphone hay Vinfast thì tìm mọi cách để bới móc, dù không có những cũng cố gắn cho cái mác sử dụng linh kiện Trung Quốc để tẩy chay…. Dường như lập luận của nhóm “bảo vệ môi trường” Nguyễn Anh Tuấn – Phạm Đoan Trang là bất cứ dự án xây dựng nào cũng là để làm lợi cho “nhóm lợi ích” vậy nên chúng ta không được xây dựng bất cứ thứ gì, phải giữ nguyên hiện trạng để bảo vệ môi trường.

Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ nguồn sống của nhân loại. Nhưng đó là những hoạt động đúng nghĩa còn việc nhân danh “bảo vệ môi trường” để phá hoại kinh tế, kéo lùi sự phát triển của đất nước thì đó là tội ác và những kẻ núp dưới danh nghĩa “bảo vệ môi trường” chính là tội nhân.

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...