[CAND] Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, sáng 15/2 (mùng 6 Tết), tại Trung tâm hành chính công Công an tỉnh Thanh Hóa, CBCS các đơn vị đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán với khí thế khẩn trương, nghiêm túc, sẵn sàng phục vụ người dân.
Năm nào cũng vậy, cứ sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, nhu
cầu giải quyết công việc của cá nhân, doanh nghiệp có xu hướng tăng đột biến.
Năm nay cũng vậy, từ 7h30 sáng 15/2, tại Trung tâm hành chính công, Công an tỉnh
Thanh Hoá đã có rất đông công dân và doanh nghiệp đến đăng ký làm các thủ tục
hành chính. Không khí làm việc của đội ngũ CBCS tại các quầy tiếp công dân,
như: Xuất nhập cảnh; xử lý vi phạm hành chính; đăng ký, đăng kiểm; hướng dẫn thủ
tục PCCC... đều rất tấp nập.
Để giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của các tổ chức
và công dân những ngày đầu năm, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường lực lượng
để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân; đồng thời đẩy
mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành
chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn người dân tiếp cận, tạo tài
khoản và sử dụng các tiện ích được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng
dịch vụ công Bộ Công an; thông báo công khai các thủ tục, quy trình làm hồ sơ
và các quy định giải quyết hồ sơ trực tuyến, giúp người dân làm thủ tục hành
chính nhanh chóng, chính xác, thuận lợi.
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thanh Hóa hướng dẫn công dân làm thủ tục cấp hộ chiếu qua cổng Dịch vụ công trực tuyến. |
Sau khi được hướng dẫn hoàn thành các thủ tục hành chính cần
thiết, anh Trần Văn Quý ở huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá chia sẻ: anh cảm thấy
rất hài lòng với tinh thần, thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình của CBCS trực xử
lý hồ sơ. Anh Quý cho hay, mặc dù số lượng công dân đến giải quyết các thủ tục
hành chính trong những ngày đầu năm mới khá đông, nhưng với sự chủ động và bố
trí, sắp xếp cán bộ phù hợp nên việc tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết các quy
trình, thủ tục hành chính cho người dân rất nhanh gọn, không để hồ sơ ùn ứ,
công dân phải chờ đợi lâu.
Khác với mọi năm, năm nay do làm tốt công tác tuyên truyền
và hướng dẫn công dân làm thủ tục cấp hộ chiếu online qua Cổng Dịch vụ công Quốc
gia nên số lượng người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu tại quầy xuất nhập cảnh
của Trung tâm hành chính công Công an tỉnh Thanh Hoá đã giảm nhiều so với những
năm trước đây. Những người thành thạo thao tác công nghệ thông tin có thể tự
đăng ký trực tiếp nhu cầu xử lý hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tuy
nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, vẫn có một số ít người dân đến làm thủ tục trực
tiếp. Với những trường hợp này, Thượng tá Hoàng Chí Đăng - Trưởng phòng Quản lý
xuất nhập cảnh (PA08), Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Phòng Quản lý xuất nhập
cảnh đã bố trí cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn cho người dân thực hiện các bước, thủ tục
cấp hộ chiếu qua Cổng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo chính xác, đúng quy
trình, quy định.
Ghi nhận tại bộ phận tiếp dân của Phòng Cảnh sát giao thông
Công an tỉnh Thanh Hoá, không khí ngày làm việc đầu năm mới cũng diễn ra khẩn
trương, nghiêm túc. Trong ngày đầu làm việc của năm mới, có khá đông người dân
đến làm thủ tục hành chính, trong đó chủ yếu là các trường hợp đến làm các thủ
tục nộp phạt vi phạm giao thông, lấy lại bằng lái...
Tương tự, tại Bộ phận tiếp dân của Công an thành phố Thanh
Hóa, để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên sau ky nghỉ Tết, Công an thành phố
Thanh Hóa đã huy động CBCS chuẩn bị các điều kiện để đón tiếp công dân, kiểm
tra, vận hành các trang thiết bị công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm, nhằm
phục vụ hiệu quả nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá
nhân. Ngay trong buổi làm việc đầu tiên của năm mới với tinh thần nghiêm túc,
khẩn trương, tiếp đón, hướng dẫn tận tình, kịp thời nên người dân đến giảiquyết
hồ sơ đã không phải chờ đợi lâu, hồ sơ được tiếp nhận giải quyết nhanh chóng,
chu đáo, bảo đảm đúng quy trình, quy định.
Song song với việc giải quyết các dịch vụ công tại nơi làm
việc, thời gian này, Công an tỉnh Thanh Hoá còn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn
người dân và doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công
trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 va nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính để hạn chế
công dân tập trung đông người cũng như tạo sự thuận tiện cho tổ chức, cá nhân đến
nộp, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, góp phần phục vụ người dân và
doanh nghiệp tốt nhất trong năm mới. Qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ nền hành
chính theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, đảm bảo tính liên thông, đồng bộ,
thống nhất và hội nhập nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước
trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
Ghi nhận của phóng viên, với tinh thần trách nhiệm, hết lòng
phục vụ nhân dân, chỉ trong buổi sáng 15/2, Trung tâm hành chính công Công an tỉnh
Thanh Hóa đã tiếp nhận, giải quyết hơn 200 hồ sơ thủ tục hành chính của các tổ
chức và công dân, trong đó có đến 90% hồ sơ đăng ký trực tuyến và 10% hồ sơ giải
quyết trực tiếp, không có hồ sơ tồn động, thủ tục nhanh chóng, kịp thời.
Trần Thắng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét