Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Khởi công xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn: Ấm tình quân dân trước nhiệm vụ chung

(HNM) - Tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn do Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị thực hiện đã chính thức được khởi công xây dựng trong ngày 31-12-2019. Ngày cuối cùng của năm, mặc dù ai cũng tất bật, bận rộn nhưng thật ấm lòng khi nhiều người dân huyện Chương Mỹ (thành phố Hà Nội) đã dành những tình cảm đặc biệt, sát cánh chung tay cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thi công công trình quốc phòng quan trọng này.

Quân dân sát cánh

Thực hiện Kết luận số 2346/KL-TTTP-P5, ngày 19-7-2017, của Thanh tra thành phố Hà Nội về việc thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước tới nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức; Thông báo số 611/TB-TTCP, ngày 25-4-2019, của Thanh tra Chính phủ về kết quả rà soát, kiểm tra tính chính xác, hợp pháp của Kết luận số 2346/KL-TTTP-P5, ngày 19-7-2017, của Thanh tra thành phố Hà Nội; Quân chủng Phòng không - Không quân đã phối hợp cùng các đơn vị khởi công xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn tại khu vực thuộc địa giới hành chính huyện Chương Mỹ. Đây là công trình quân sự quan trọng, nằm hoàn toàn trên đất quốc phòng sân bay Miếu Môn, được thực hiện theo đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục của pháp luật.

Đoàn viên, thanh niên xã Trần Phú (huyện Chương Mỹ) hỗ trợ bộ đội vận chuyển vật liệu để xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn.


Ghi nhận tại công trường ở xã Trần Phú (huyện Chương Mỹ) chiều 31-12-2019 cho thấy, sau lễ khởi công, với ý thức, tinh thần trách nhiệm rất cao, ngoài các đơn vị quân đội thực hiện nhiệm vụ còn có sự tham gia, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương.

Cơn mưa nhẹ khiến thời tiết ở khu vực thi công tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn càng thêm lạnh. Mang theo một bình nước trà nóng và khay cốc chén, bà Trần Thị Nội (thôn Tân Hội, xã Trần Phú) cho biết, những chén trà nóng sẽ giúp các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ấm lòng hơn.

“Bộ đội đã hỗ trợ, giúp đỡ dân trong nhiều công việc, bây giờ chúng tôi mới có dịp hỗ trợ bộ đội. Ngày nào tôi cũng sẽ tự mang nước ra mời bộ đội. Nếu sức khỏe không cho phép, tôi sẽ nhờ con cháu mang hộ”, bà Trần Thị Nội vui vẻ nói.

Cùng vận chuyển đá với các chiến sĩ, bà Nguyễn Thị Viện (thôn Dương Kệ, xã Trần Phú) cho biết: “Tôi rất vui khi biết quân đội thi công bức tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn. Vui là vì khi có tường rào, khu vực này sẽ khang trang hơn. Hôm nay, vợ chồng tôi đã gửi cháu nội cho người thân để ra hỗ trợ bộ đội vận chuyển vật liệu. Bà con chúng tôi bảo nhau tự nguyện làm việc này cho đến khi các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ bộ đội trong việc nấu cơm, giặt quần áo…”.

Lau vội giọt mồ hôi, Bí thư Đoàn xã Trần Phú Nguyễn Đăng Ninh cho biết, đây là dịp để lực lượng đoàn viên, thanh niên xã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, hoạt động này cũng giúp gắn kết hơn nữa tình nghĩa keo sơn giữa đoàn viên, thanh niên địa phương và các đơn vị quân đội.

Trong khi đó, binh nhất Trịnh Việt Khoa (chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 102, Sư đoàn 308, Quân đoàn 1) cho biết, bản thân anh và đồng đội rất vui khi được người dân xã Trần Phú ủng hộ trong quá trình thi công xây dựng công trình. Khi đơn vị đóng quân trên địa bàn để thi công công trình cũng được nhân dân tạo nhiều điều kiện trong sinh hoạt hằng ngày.

“Tôi và đồng đội rất phấn khởi, xúc động trước tình cảm của bà con. Đây chính là động lực để chúng tôi nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, binh nhất Trịnh Việt Khoa nói.

Địa phương ủng hộ chủ trương của quân đội

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Trần Phú Lê Văn Thiều cho biết, sau khi có thông báo của Thanh tra Chính phủ, kết luận của Thanh tra thành phố Hà Nội và thông báo của Quân chủng Phòng không - Không quân, đại đa số cán bộ, nhân dân và hội viên Hội Cựu chiến binh xã Trần Phú rất vui và đồng tình ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng về việc xây dựng bức tường rào nhằm quản lý chặt chẽ đất quốc phòng thuộc sân bay Miếu Môn như kiến nghị trong kết luận thanh tra.

Chủ tịch UBND xã Trần Phú Đặng Đình Bình cho biết, Đảng ủy, UBND xã đã tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân về chủ trương của quân đội, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng của địa phương. Phát huy truyền thống đoàn kết quân dân, tuyệt đại đa số nhân dân đều ủng hộ, phối hợp tốt nhằm giúp các cơ quan, đơn vị thi công công trình hoàn thành đúng tiến độ cấp trên giao.

“Ngay trong ngày 31-12, đã có hàng trăm lượt người dân tự nguyện tham gia hỗ trợ xây dựng công trình và mang nước uống, trái cây cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ…”, ông Đặng Đình Bình nói.

Có mặt tại công trình xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn ngay sau khi khởi công, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng cho biết, đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn rất ổn định. Huyện cũng chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể phối hợp với các đơn vị quân đội để sớm hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, sáng 31-12-2019, đến thăm, chỉ đạo và động viên các lực lượng tham gia xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, sự đồng thuận cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Trần Phú (huyện Chương Mỹ), đồng thời khẳng định, việc Bộ Quốc phòng triển khai xây dựng nhằm bảo đảm an ninh, an toàn khu vực sân bay, đồng thời giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thượng tướng Nguyễn Phương Nam cũng đề nghị, chính quyền các địa phương khu vực sân bay Miếu Môn đẩy mạnh tuyên truyền để tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân, tiếp tục ủng hộ để các đơn vị đẩy nhanh tiến độ xây dựng, thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ đất quốc phòng, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...