Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

GIÁO PHÁI TÂN THIÊN ĐỊA TẠI ĐÀ NẴNG "NÚP BÓNG" DẠY NGOẠI NGỮ ĐỂ .....TRUYỀN DỊCH?

Giáo phái Tân Thiên Địa đang được cho là nguyên nhân chính dẫn đến việc dịch virus Corona (Covid-19) lây lan với tốc độ chóng mặt tại Hàn Quốc. Cơ quan chức năng đã từng phát hiện giáo phái này truyền đạo chui ở Đà Nẵng núp bóng trung tâm ngoại ngữ.

Lực lượng An ninh – Công an Quận Thanh Khê bắt quả tang lớp truyền đạo trái phép Lực lượng An ninh – Công an Quận Thanh Khê bắt quả tang lớp truyền đạo trái phép

Núp bóng dạy ngoại ngữ để truyền đạo trái phép
Người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) - ông Lee Man-hee đã bị đưa đi xét nghiệm Covid -19 bắt buộc trong ngày 1/3. Hiện đã có kết quả âm tính.
Cũng ngày 1/3, chính quyền TP Seoul đã đệ đơn lên Văn phòng Công tố quận Seoul đề nghị khởi tố nhiều lãnh đạo giáo phái Tân Thiên Địa với các cáo buộc: Giết người, cố ý gây thương tích, vi phạm luật phòng ngừa bệnh truyền nhiễm.
Hiện, cơ quan y tế ở hai tâm dịch Daegu và Bắc Gyeongsang vẫn đang tiến hành xét nghiệm cho 239.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa. Số ca lây nhiễm dự kiến sẽ tăng vọt khi có tất cả kết quả xét nghiệm của số người này.
Được biết, đại diện của giáo phái Tân Thiên Địa từng đến Đà Nẵng để truyền đạo. Họ núp bóng dạy ngoại ngữ. Tuy nhiên, việc truyền đạo thực hiện chưa được bao lâu thì bị lực lượng chức năng triệt xóa.
Cụ thể, qua triển khai công tác nghiệp vụ quản lý cư trú, hoạt động của người nước ngoài, các trinh sát Đội An ninh CAQ Thanh Khê (Đà Nẵng) nắm được thông tin có hoạt động tôn giáo trái phép trên địa bàn. Điểm nghi vấn nhất chính là Trung tâm Ngoại ngữ Best One Language Academy, có địa chỉ tại số 239B - Nguyễn Phước Nguyên, TP Đà Nẵng. Ở đó có dấu hiệu của việc hoạt động truyền đạo trái phép.
Sau khi có kết quả xác minh từ trinh sát địa bàn, ngày 20/8/2019, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra hành chính hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ Best One Language Academy. Đây là trung tâm do bà Trần Thị Tâm (1993), trú xã Nghĩa Hải, H. Nghĩa Hưng (Nam Định) làm đại diện pháp luật.
Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện có 18 học viên từ 19 - 32 tuổi. Phần lớn là sinh viên và người đi làm tại TP Đà Nẵng, cùng 4 giáo viên đang tổ chức truyền đạo trái phép. Trong số đó có 1 người quốc tịch Hàn Quốc là Shin Book (1986), còn lại là người Việt Nam.
Tất cả các đối tượng này đều tạm trú P. Xuân Hà, Q. Thanh Khê. Tại thời điểm kiểm tra, trung tâm này không xuất trình được giấy phép hoạt động giảng dạy ngoại ngữ. Qua kiểm tra, tạm giữ nhiều tài liệu bao gồm 433 quyển kinh bằng tiếng Việt, 1 quyển kinh bằng tiếng Hàn, 8 tài liệu truyền giảng kinh và một số tài liệu liên quan.
Giáo chủ không chết, giáo dân sống 1.000 năm
Trung tá Nguyễn Văn Thanh – Đội trưởng Đội An ninh - CAQ Thanh Khê cho biết, thông qua các tài liệu tạm giữ của các đối tượng, bước đầu xác định, các đối tượng tham gia giáo phái có tên là Tân Thiên Địa (tên Hàn Quốc là Shincheonji, viết tắt là SCJ).
Đây là tà đạo có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được lập từ những năm 1980. Do Lee Man Hee xưng là giáo chủ và hiện có khoảng 200.000 tín đồ. Những người theo tà đạo này tin rằng, giáo chủ không bao giờ chết. Thành viên của tà đạo này sẽ sống 1.000 năm trị vì với giáo chủ của họ.
Cơ quan chức năng xác định, từ ngày 3/7/2019, các đối tượng trên bắt đầu lôi kéo học viên đến Trung tâm Best One (thuộc Công ty TNHH MTV Best One Academy, mã số doanh nghiệp 0401988122, địa chỉ tại 239B - Nguyễn Phước Nguyên, P.An Khê, Q. Thanh Khê).
Lợi dụng nhu cầu học ngoại ngữ của sinh viên và người lao động, nhóm đối tượng này tiến hành đăng tải các tin, bài “tuyển sinh”, “mời học tiếng Hàn miễn phí”, “học phí thấp” trên các hội nhóm sinh viên thuộc mạng xã hội Facebook. Hứa hẹn tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ kinh phí du lịch, du học ở Hàn Quốc. Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã kêu gọi và lôi kéo hơn 50 người đến phỏng vấn, đăng ký học tại trung tâm. Học phí khi theo học tại trung tâm là 600.000 đồng/tháng đối với mỗi học viên.
Cấm nhập cảnh, phạt trung tâm chui 30 triệu
Thông qua việc dạy học ngoại ngữ, các đối tượng đã lồng ghép việc truyền, giảng kinh thánh cho các học viên. Trong các buổi truyền giảng, các đối tượng chuẩn bị trước nội dung, sử dụng tài liệu, trình chiếu các video. Mỗi học viên được nhận 1 quyển tài liệu để học và các đối tượng gửi lại không cho mang về sau khi kết thúc buổi học.
Tại trung tâm này, S. Book (người Hàn Quốc) là người hướng dẫn, đứng đầu. S. Book có thị thực 6 tháng với mục đích du học và có đến học tiếng Việt tại Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng). Chủ trung tâm này là người đã tham gia hoạt động vào giáo phái Tân Thiên Địa được 2 năm, sau đó liên kết với người Hàn Quốc mở trung tâm ngoại ngữ để truyền đạo trái phép.
Trần Thị Tâm khai nhận tại cơ quan công an rằng: Chỉ tìm hiểu Tân Thiên Địa qua Internet rồi tham gia. Hội này cũng không bắt buộc nộp tiền hay bản thân phải theo quy định này nọ, cũng không có nhiều quy định. Nghi thức lễ chỉ là cầu nguyện, xem nghi thức giảng, sau đó cầu nguyện. Lễ vào ngày thứ Tư và Chủ nhật.
Những lúc S.Book truyền đạo cho các học viên thì 2 nhân viên cảnh giới ở tầng 1 có nhiệm vụ canh gác, bật nhạc thật to. Nếu có động tĩnh gì thì tắt nhạc để báo động cho S.Book biết.
Nhóm đối tượng này có thủ đoạn hoạt động tinh vi, tổ chức liên kết chặt chẽ, ngoan cố che giấu hành vi, bất hợp tác trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng. Hoạt động có tính cuồng tín, được chỉ đạo chặt chẽ về vai trò của từng cá nhân.
Phân công trợ giảng thực hiện việc quản lý, giám sát học viên trong thời gian học. Đó là chưa kể việc các đối tượng này còn hướng dẫn học viên cách thức nói dối gia đình, bạn bè, người thân việc học kinh thánh tại cơ sở ngoại ngữ.
Sau khi điều tra vụ việc, CAQ Thanh Khê đã đề xuất hình thức xử phạt đối với S. Book sẽ rút ngắn thời hạn visa và cấm nhập cảnh về hoạt động sai mục đích nhập cảnh. Đối với trung tâm và chủ cơ sở, mức xử phạt vi phạm là 30 triệu đồng, đề nghị đóng cửa trung tâm.
#HHĐ# Này thì Tân Thiên Địa có mà chui xuống lỗ :)))
Ai có ý định học tiếng Hàn; Đã và đang học tại các trung tâm có dấu hiệu này thì lập tức báo ngay cho Công an địa phương gần nhất để phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời. Thân ái

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...