Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

NÂNG CAO NHẬN THỨC, TRÁCH NHIỆM CỦA CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TRƯỚC THÔNG TIN SAI TRÁI TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trước hết là cán bộ chủ trì các cấp trong ngăn chặn tác động của thông tin sai trái trên không gian mạng có ý nghĩa trực tiếp quyết định đến hiệu quả tổ chức thực hiện ngăn chặn. Trong bối cảnh tình hình đất nước hiện nay, kẻ thù tăng cường chiến lược “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng, các tiêu cực và tệ nạn xã hội tiếp tục gia tăng, tệ quan liêu, tham nhũng, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên chưa được đẩy lùi, sự phân hóa giai cấp, phân tầng xã hội vẫn diễn ra khá sâu sắc. Tình hình đó đang thường xuyên tác động đến tâm tư tình cảm, niềm tin, lối sống của quân nhân trong Quân đội. Thực tế đó, đòi hỏi đội ngũ cán bộ, đảng viên phải là những người có nhận thức, trách nhiệm cao mới ngăn chặn có hiệu quả.
Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên cần thường xuyên quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ nhận thức để đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ trì các cấp xứng đáng là đội ngũ những người có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống tốt, có trách nhiệm cao, nhiệt huyết và dũng khí, quyết tâm ngăn chặn tác động của thông tin sai trái trên không gian mạng. Phải bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên có tri thức về các lĩnh vực của đời sống xã hội, kiến thức khoa học xã hội và nhân văn, công nghệ thông tin, 3 nhóm biểu hiện cơ bản của thông tin sai trái trên không gian mạng để tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, reo niềm tin cách mạng với con người, ngăn chặn tác động của thông tin sai trái trên không gian mạng. Nâng cao nhận thức về các dấu hiệu cảnh báo diễn biến các hiện tượng tâm lý, tư tưởng, hành vi tiêu cực có thể dẫn đến vi phạm quy chế sử dụng, phát ngôn, phát tán tài liệu mật trên internet và truy cập các trang mạng tuyên truyền thông tin sai trái. Chú ý bồi dưỡng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, nền tảng tư tưởng, cương lĩnh, đường lối, chính sách, pháp luật, quy định của Đảng, Nhà nước, Quân đội; 3 nhóm biểu hiện cơ bản của thông tin sai trái trên không gian mạng; truyền thụ kỹ năng tiến hành ngăn chặn, kinh nghiệm trong nhận diện, đấu tranh ngăn chặn tác động của thông tin sai trái trên không gian mạng. Trong điều kiện phát triển của công nghệ thông tin, truyền thông hiện nay, cần quan tâm bồi dưỡng, hướng dẫn cán bộ các cấp và đảng viên biết khai thác và sử dụng thành thạo Internet phục vụ cho ngăn chặn. Có như vậy, mới bảo đảm ngăn chặn tác động của thông tin sai trái trên không gian mạng tác động đến quân nhân ở đơn vị cơ sở một cách kịp thời, hiệu quả.
Để nâng cao trách nhiệm trong ngăn chặn tác động của thông tin sai trái trên không gian mạng phải trang bị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ ở cơ sở nắm chắc bản chất thông tin sai trái trên không gian mạng, đặc biệt là 3 nhóm biểu hiện cơ bản của thông tin sai trái trên không gian mạng, làm cho họ hiểu rõ mục tiêu, phương thức ngăn chặn, giúp họ tự xác định những giải pháp phù hợp sát thực tiễn ở cơ quan, đơn vị. Để bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ ngăn chặn tác động của thông tin sai trái trên không gian mạng, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp cần tổ chức các lớp, đợt bồi dưỡng về kiến thức, năng lực, kỹ năng tổ chức tiến hành; thông qua thực tiễn ngăn chặn tác động của thông tin sai trái trên không gian mạng theo từng đợt, từng sự kiện chính trị nhạy cảm của Đảng, Nhà nước, Quân đội, đơn vị; thông qua giao ban chính trị, các hội nghị sơ kết, tổng kết công tác đảng, công tác chính trị để bồi dưỡng năng lực, phát huy trách nhiệm trong ngăn chặn; đồng thời thông qua tự học tập, tự nghiên cứu nâng cao trình độ, trách nhiệm chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong ngăn chặn tác động của thông tin sai trái trên không gian mạng đến quân nhân ở đơn vị cơ sở.
#AQ

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...