Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

TRÊN THỰC TẾ HOA KỲ CÓ NHÂN QUYỀN HAY KHÔNG

Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên hợp Quốc thì sao có thể phán xét nước khác không có nhân quyền!


📌📌Đã nhiều năm, trong các loại tuyên bố, phúc trình, báo cáo và phát ngôn, trả lời phỏng vấn,... của một số tổ chức, cá nhân, thậm chí một số chính phủ cụ thể là Mỹ, về vấn đề nhân quyền Với mục đích đen tối và những toan tính cá nhân nhiều năm qua, các thế lực thù địch cùng một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam, đã a dua tung hứng phán xét VN với các Báo cáo nhân quyền của Mỹ thiếu khách quan về tình hình Việt Nam
🔔🔔🔔Bộ ngoại giao VN xin khẳng định ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, không có người vì bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ, và như các quốc gia trên thế giới, ở Việt Nam, mọi hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật, nhưng sự thật và chứng lý đó luôn bị phớt lờ, mỗi khi TAND ở Việt Nam xét xử, tuyên án một hoặc một nhóm người có hành vi vi phạm pháp luật với các tội danh liên quan hoạt động chính trị, chống phá Nhà nước họ gắn cho những kẻ chống phá nhà nước vi phạm PL là tù nhân lương tâm

Ta cùng nhìn vào nước Mỹ

Mới đây báo cáo nhân quyền LHQ năm 2019: Mỹ thu nhập bình quân đầu người hơn 54.000 USD/năm, trong đó có khoảng 20 triệu người thu nhập chỉ 6000 USD/năm, tức là mỗi tháng chỉ thu nhập 500 USD/tháng, trong khi chi phí sinh hoạt ở Mỹ rất đắt, VD: 1 chiếc đùi gà 40 USD, tương đương khoảng 850.000 VNĐ/đùi. Tổng số người mỹ vô gia cư có trên 500.000 người.
Những người thu nhập thấp nhất cũng phải đóng thuế thu nhập 30% nữa, 11 đô 1 giờ, 1 tháng được cỡ 12oo đô, mà mức sống tối thiểu chắc cũng cỡ 2000USD mà 2000USD chắc chỉ đủ sống. Còn theo điều tra của
tập đoàn domestic violence thì tại Mỹ, cứ mỗi 15 giây trôi qua sẽ có một người phụ nữ bị chồng hoặc bạn trai đánh đập một con số kinh khủng.Trên thế giới này, trừ #ViệtNam bất kể dân chủ hay độc tài, văn minh hay lạc hậu, quân chủ hay ba rọi.. hễ xét xử tội “Xâm phạm an ninh quốc gia”, “âm mưu lật đổ chính quyền”, “chống phá đất nước”.. đều được xử kín bởi trong quá trình xét xử có thể bật ra những tình tiết mới. Mà điều này thì rất thường xảy ra khi bị cáo đối diện trực tiếp & cận kề với mức án sắp tuyên.
Rất hiếm hoi quốc gia cho nhà báo dự khán các phiên tòa loại này. Và Việt Nam là 1 trong số những nước cởi mở phóng khoáng ấy” cho phóng viên , báo chí tác nghiệp tự do

-Nhà báo kỳ cựu Peter Amlt chỉ vì trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình Al Jazeera không có lợi cho ý đồ của Mỹ trong cuộc chiến tranh vùng vịnh đã bị hãng NBC đột ngột chấm dứt hợp đồng. Ông nói “Tôi bị sa thải vì đã nói lên sự thật”.
Chúng ta bị lừa gạt bởi giới cầm quyền, hệ thống báo chí của chúng ta đang trở thành thiên đường của những kẻ lừa dối”.

-Còn nhớ năm 1991-1996( cuộc chiến tranh vùng Vịnh lần 1), Mỹ đã mở hơn 400 phiên tòa xét xử tội danh “khủng bố”. Tất cả, có nghĩa là 100% – đều xử kín.   Kín theo đúng nghĩa đen, tức là báo chí không được tham dự. Kín đến mức, không bị cáo nào có luật sư bào chữa. Thậm chí, có đến 120 vụ mở phiên tòa bên ngoài biên giới nước Mỹ, tức là ở đảo Guantanamo của Cuba.

-Tổ chức nhân quyền NGO và những kẻ đứng sau luôn đi soi mói các nước khác với những người chống phá nhà nước bị xét sử ở các nước theo mô hình XHCN lập tên gọi( Tù nhân lương tâm)bỏ qua chi tiết rằng dân số Mỹ chỉ chiếm 5% dân số thế giới nhưng chiếm tới 25% tổng số tù nhân, cao nhất thế giới cả về tỷ lệ và số người, với 2,5 triệu người bị giam cầm đó là năm 2016 nay con số là 2,75 triệu.

-Nước Mỹ còn có 6,5 triệu người bị tước quyền công dân, quản chế, giam lỏng tại nơi cư trú bằng nhiều hình thức khác , thậm chí nhiều người còn bị trục xuất . Vậy lương tâm của họ ở đâu? Quyền công dân của họ ở đâu?

-Ở trong nhà tù Mỹ thì sao? Tù nhân Mỹ bị bóc lột sức lao động thậm tệ trong điều kiện làm việc khắc nghiệt, với tiền công chỉ từ 17 cent đến 50 cent/giờ, trong khi đó phải trả 1USD/phút điện thoại, đồng giá 100USD/lần chăm sóc sức khỏe.

-Ngoài các công việc ở nơi giam giữ, tù nhân Mỹ bị cưỡng bức vào các công việc nguy hiểm như chữa cháy rừng, dọn vệ sinh nơi xảy ra sự cố môi trường, vv. Còn điều kiện sinh hoạt trong các nhà tù hết sức mất an toàn và nguy hiểm, thường xuyên xảy ra bạo lực đánh nhau, bảo kê , hội nhóm trong tù nhân và từ phía các cai ngục, nạn phân biệt chủng tộc da đen da trắng trong tù là vô cùng trầm trọng.
Nguồn
https://www.npr.org/2018/09/19/649633468/31-percent-of-u-s-households-have-trouble-paying-energy-bills?utm_campaign=storyshare&utm_source=facebook.com&utm_medium=social
Còn về vấn đề dân chủ ở Mỹ Luật ở Mỹ phạt nặng thậm chí tử hình ai dám giúp đỡ kẻ thù chống lại nước Mỹ. Nếu có thành phần làm tay sai cho nước khác xâm lược chia cắt nước Mỹ thì tôi bảo đảm sẽ chết và không còn dịp để chê Mỹ ác!
Trong hiến pháp Mỹ ghi điều 2385, Chương 115, Bộ luật Hình sự Mỹ ghi: “Nghiêm cấm mọi hành vi in ấn, xuất bản, biên tập, phát thanh, truyền bá và mọi hình thức vận động, xúi giục lật đổ, tiêu diệt chính quyền bất kỳ cấp nào”. Và thực tế, chính ở Mỹ mới là nơi có nhiều trường hợp bị xử lý vì người sử dụng mạng internet có hành vi xúc phạm, lăng mạ người khác.

-Có tới 15% số tù nhân bị giam giữ mà không thông qua xét xử, 15% bị mắc các chứng bệnh tâm thần, một tỷ lệ lớn khác bị kết án oan.
Mỹ phát triển được như ngày nay cũng là vì nó bóc lột, ở đâu có dầu lửa và khoáng sản là ở đó mùi của Mỹ.Khủng bố cũng từ Mỹ mà nảy sinh, đàn áp dân tộc, đàn áp tôn giáo chính là mầm mống của khủng bố , phân biệt màu da , nảy sinh điển hình là vụ 11/9 .Mỹ chỉ biết đi kìm kép các nước khác để giữ cái vị trí bá chủ của mình

Người dân nước khác thì bị nhồi sọ của báo chí và chính quyền với 2 chữ " Tự do" nhưng chính dân Hoa kỳ nói gì về dân chủ của họ

Chúng tôi không còn là một "Nền dân chủ đầy đủ" theo chỉ số dân chủ mới nhất của Economist Intelligence Unit.  chúng tôi đã gặp phải "thiếu sót", nhầm lẫn khi tin vào chính phủ nhờ vào "sự xói mòn niềm tin của công chúng vào các thể chế chính trị".
Nguồn
https://www.google.com/amp/s/www.washingtonpost.com/amphtml/news/worldviews/wp/2017/01/26/america-is-no-longer-a-full-democracy-a-new-study-warns/

Đời sống bấp bênh việc làm không có hiện nay 31% người dân Mỹ gặp khó khăn không trả nổi tiền điện hàng tháng. Họ phải cắt bớt khẩu phần ăn và tiền thuốc men để có thể chi trả tiền điện. Không những thế nhiều gia đình phải sống trong môi trường tồi tệ do thời tiết khắc nghiệt mà họ không dám sử dụng điện quá nhiều.
Nguồn

https://www.npr.org/2018/09/19/649633468/31-percent-of-u-s-households-have-trouble-paying-energy-bills?utm_campaign=storyshare&utm_source=facebook.com&utm_medium=social

👉 Hoa kỳ có tự do internet không?

Một người phụ nữ anh quốc bị bắt bị phạt tù 2 năm, và phạt 50 nghìn dollars Mỹ, vì đã lạm dụng fb sĩ nhục người khác 3 năm trước.
https://www.google.com/amp/s/www.bbc.co.uk/news/amp/uk-47847740

Trong nhiệm kỳ Barack Obama ra quyết định sa thải Tướng Stanley McChrystal Tư lệnh các lực lượng Mỹ và NATO tại Afghanistan khi để ông này từ chức vì đã có những bình luận bị cho là làm mất uy tín Chính quyền Mỹ trên tạp chí Rolling Stone.

https://www.theguardian.com/world/2010/jun/23/barack-obama-stanley-mcchrystal-afghanistan

- Tháng 04/2012, Gary Stein một Thủy quân Lục chiến Mỹ 26 tuổi bị sa thải khi gọi Obama là "kẻ thù kinh tế và tôn giáo" trên facebook

http://www.foxnews.com/politics/2012/04/25/marine-corps-discharges-sergeant-who-posted-facebook-posts-critical-obama.html

- Tháng 10/2013, Jofi Joseph, 40 tuổi, thành viên Hội đồng An ninh quốc gia(NSC), bị Obama sa thải vì gửi các tin nhắn nói xấu chính phủ lên trang mạng xã hội Twitter.

http://nypost.com/2013/10/25/disgraced-obama-aide-jofi-joseph-steps-out

Nước Mỹ năm 2005, Jeanson James Anchesta bị truy tố, và nhận tội năm 2006 với mức án 5 năm tù.
Jeff Skilling, cựu giám đốc công ty năng lượng Enron, cũng bị kết tội, tống giam năm 2006 với mức án ban đầu 24 năm, sau đó giảm còn 14 năm vì tội tự do internet kích động nói xấu nhà nước

-Bà ngoại trưởng Hilarry Clinton phát biểu vào tháng 1/2010 rằng: “Chính phủ Mỹ tuyên bố nâng vấn đề tự do Internet lên thành một khía cạnh của nhân quyền”. Nước Mỹ cũng nhấn mạnh tự do Internet là ưu tiên số một làm cơ sở sử dụng internet chống phá, can thiệp vào các quốc gia đối nghịch lợi ích với Mỹ. Và rồi gậy Bà đập lưng Bà, quả bom Wikileaks bùng nổ ngay sau đó, chính quyền Mỹ lại ra sức ngăn cản truy cập trang web của Wikileaks, chính quyền Mỹ tìm mọi cách dẫn độ cho được ông chủ của trang web này về Mỹ đòi xét xử dù tội danh chưa thể xác định chính xác, chỉ vì ông này đã đưa những thông tin ngoại giao mờ ám của chính phủ lên không gian mạng. Mỹ đã phong tỏa tất cả các tài khoản Wikileaks và cấm vận các công ty ủng hộ trang web này.

Đây là một trong số ít các ví dụ kinh điển và điển hình nhất về tiêu chuẩn kép. Một trong những thủ đoạn thường thấy khi các thế lực chính trị muốn dẫn lái dư luận, phục vụ cho các mục tiêu bẩn thỉu của chúng. Một trong những đặc sản gia truyền của truyền thông phương Tây, đã được đám con buôn dân chủ, và bọn lưu manh chính trị kết hợp với đám truyền thông chính thống biến chất đã trở nên lưu manh hóa, tận dung triệt để hòng lũng loạn truyền thông và công kích hạ bệ uy tín quan chức và Chính phủ Việt Nam.
Thông qua đây ta thấy
Vi phạm pháp luật phải bị xử lý bằng pháp luật, đó là nguyên tắc mà bất kỳ quốc gia nào cũng thực thi để bảo vệ quyền con người, bảo đảm trật tự, công bằng xã hội, bảo vệ an ninh quốc gia đừng lấy lý do dân chủ tự do mà lừa bịp những nước đang yếu về tiềm lực kinh tế và quân sự.

MỸ là một giá trị gì đó của sự phát triển, sự xa hoa và sự thịnh vượng nhưng đã bao giờ bạn nhìn nhận MỸ một cách khách quan hay chưa hay chỉ nhìn thấy những mặt phản ánh bên ngoài một cách hào nhoáng của nó. MỸ thực chất tồn tại rất nhiều những bất cập, những sự trái ngược và bất công mà chưa bao giờ chúng ta nhìn thấy qua màn ảnh nên đừng tưởng bở và so sánh nhé !

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...