Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

LINH MỤC NGUYỄN NGỌC NAM PHONG: CON QUỶ ĐỘI LỐT LINH MỤC???

Hoàng Chí
500 anh em ạ!
Hiếm khi tôi dự và nghe hết một buổi thuyết giáo lắm, bởi tôi vốn là kẻ chỉ thờ thần rượu với thần lòng heo thôi, chứ mấy thứ thần thánh này nọ xàm vcl. Phà uôi, cả năm chả thờ cúng, chả đi lễ cầu kinh chả có chúa hay thánh thần nào vật chứ một tuần không bái ông Lưu Linh với ông longlon đôi bữa thì cứ gọi là bị các ổng vật cho thì khốn nạn. Ấy thế mà hôm qua tôi ngồi ké phây búc mấy anh em Công giáo xem lai chym thuyết giáo ở nhà thờ Thái Hà thấy vỡ ra nhiều thứ anh em ạ!

Đầu tiên, tôi thực sự ấn tượng với anh linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong về khả năng diễn thuyết. Tất nhiên là không phải ấn tượng vì khả năng diễn thuyết trước đám đông của ông, bởi là một linh mục Công giáo thì anh được đào tạo để làm việc đó. Cái mà tôi ấn tượng ở anh là khả năng nói phét, nói láo nhưng không hề tái mặt, không chút ấp úng hay ngập ngừng. Nhẽ rằng cái kỹ năng nói láo đã được anh luyện thành kỹ xảo.
Thôi, bỏ mẹ qua mấy cái lý luận của anh cho rằng CNXH là nguyên nhân của nghèo đói, lạc hậu hay tiêu diệt Cộng sản là xứ mệnh chúa trao đi. Xamlon, kinh thánh làm đéo có ba chuyện mất dạy ấy. Tôi chỉ nói đến một chi tiết duy nhất thôi: rằng thì là anh linh mục nhắc đến việc ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 27/9 vừa qua với thái độ mỉa mai rằng khi ông Phúc phát biểu thì tất cả đại biểu bỏ ra ngoài hết, chỉ còn lại bàn với ghế. Và bằng viện dẫn đó, anh kết luận rằng "chúng ra còn chủ quyền quốc gia nhưng chúng ta đã mất nước, vì trong mắt bạn bè quốc tế, trong mắt các quốc gia văn minh chúng ta chẳng còn chỗ đứng nào".
Hehe... Một câu phát biểu vô cùng ngulon của một anh linh mục đứng đầu một giáo xứ. Nhẽ cái chức chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc hay chủ tịch luân phiên Ủy ban nhân quyền Liên Hợp Quốc mà Đông Lào từng mấy lần đảm trách nó là đống cứt chó phỏng anh linh mục? Hay như việc Đông Lào được Hội đồng Bảo an LHQ chọn làm nơi đào tạo binh sĩ lực lượng gìn giữ hòa bình và mới hôm nay thôi, Việt Nam lại cử thêm hàng chục sĩ quan đến Nam Sudan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ là thứ viên vông?
Còn nữa, anh Nam Phong bảo việc các đại biểu bỏ ra ngoài khi ông Phúc phát biểu chứng tỏ rằng đã mất nước và không còn chỗ đứng trong mắt bạn bè quốc tế thì tôi cắt 2 cái ảnh lúc bà thủ tướng Anh Theresa May và bà thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern phát biểu. Hehehe... Theo lý luận của anh linh mục thì Anh và New Zealand cũng mất mẹ nước rồi phỏng anh? Chả lẽ tôi xúi 2 chị kia kiện chết mẹ anh đi bây giờ.
Tôi nhớ rằng trong bài thuyết trình của anh có nhắc đến kẻ nào đó không mang mặt người, ấy nhưng tôi thì thấy anh dù là có khuôn mặt người đấy, nhưng tiếc là anh lại mang ruột chó và óc lợn. Tiên sư anh! Sự hiện diện của anh là nỗi xấu hổi và nhục nhã của đồng bào Công giáo - anh bạn tôi người Công giáo bảo thế!

Không có nhận xét nào:

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...