Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

NHỮNG KẺ PHÁ HOẠI ĐẤT NƯỚC ĐỘI LỐT LINH MỤC

       Linh mục là một chức phẩm của Giáo hội Công giáo, là giáo sĩ có quyền thực hiện các lễ nghi tôn giáo trực tiếp cho giáo dân. Linh mục được phân chia thành: linh mục giáo phận và linh mục triều. Tùy theo sự bổ nhiệm của Giám mục hoặc bề trên mà các linh mục có thể đảm nhận các nhiệm vụ như: quản trị một giáo xứ, làm việc cho các cơ quan của giáo hội hoặc đi truyền giáo.


          Theo quy định của Giáo hội Công giáo, linh mục là cộng sự viên đắc lực nhất của giám mục, có nhiệm vụ rao giảng Tin Mừng, dạy dỗ chân lý đức tin và luân lý cùng coi sóc giáo dân ở các giáo xứ. Ấy thế nhưng, sâu chuỗi lại những gì mà các linh mục giáo xứ Thái Hà đã làm trong suốt thời gian qua có thể thấy, công việc chính của họ là rao giảng Tin Mừng, dạy dỗ chân lý đức tin lại đang là công việc phụ, còn tham gia bàn luận chính trị, quốc gia đại sự xem ra mới là công việc chính.

          Người Hà Nội, nhất là người dân khu vực phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội có lẽ đã quá quen với chuyện các linh mục Thái Hà bàn chuyện chính trị, quốc gia đại sự trong những năm qua. Hết “thánh lễ” này đến “thánh lễ” khác, tháng này qua tháng khác, núp bóng “thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình”, các linh mục Thái Hà lại biến những buổi thánh lễ này thành những buổi giảng chính trị, bàn luận chính trị, quốc gia đại sự cho các tín hữu, con chiên của mình.

          Mới đây, trong bài giảng “thánh lễ công lý và hòa bình” cuối tháng 6/2018, thay vì rao giảng Tin Mừng, dạy dỗ chân lý, đức tin, những câu chuyện “chính sự”, quốc gia đại sự lại được các linh mục Thái Hà đem ra bàn luận xen lẫn trong bài rao giảng. Lần này, chuyện về Luật An ninh mạng, Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (gọi tắt là Luật Đặc khu) là vấn đề được các vị cha xứ Thái Hà đem ra bàn luận.

          Chẳng hạn, khi nói tới Luật Đặc khu, các linh mục Thái Hà đã rao giảng rằng: “thay vì hủy bỏ hoàn toàn bộ luật này theo ý nguyện của người dân, nhà cầm quyền Việt nam đang tìm mọi cách gây sức ép lên người dân bắt ký những bản cam kết đồng ý với luật đặc khu để có thể thông qua trong kỳ họp tới. Sự quyết tâm này của nhà cầm quyền cho thấy chính quyền chưa bao giờ vì nước, vì dân. Họ sẵn sàng đánh đổi sự tồn vong của đảng bằng sự tồn vong của dân tộc, của giống nòi”. Điều này cho thấy, các vị linh mục này chưa đọc và chẳng hiểu gì về Luật Đặc khu. Họ vẫn nhìn nhận dự luật này với cái nhìn một chiều, phiến diện, định kiến.

          Hay nói đến Luật An ninh mạng, linh mục Ngô Văn Kha cho rằng, Luật An ninh mạng của Việt Nam, bất chấp những góp ý, những phản biện của rất nhiều cá nhân, tổ chức, của hàng trăm luật sư, đã bấm nút thông qua Luật An ninh mạng - một bộ luật do bộ Công an soạn thảo, sao chép hoàn toàn Luật An ninh mạng của Trung Quốc”, rằng “thay vì bảo vệ an ninh mạng như luật của các quốc gia tiên tiến, nhà cầm quyền Hà Nội đã cố tình sử dụng luật An ninh mạng để tước quyền tự do thông tin, quyền bí mật đời tư của công dân”.

          Dường như các linh mục này vẫn vờ như không hiểu hay cố tình tỏ ra không hiểu. Chẳng chịu bỏ ra chút nơron thần kinh nào để suy nghĩ và tìm hiểu về các nội dung được quy định trong luật. Xem ra cái cách mà những vị linh mục này tìm hiểu về đạo luật này chỉ là sự sao chép, cóp nhặt, hùa theo luận điệu của những kẻ “chống cộng” đăng tải trên các trang mạng phản động.

          Không chỉ linh mục Ngô Văn Kha, chúng ta còn có thể dễ dàng bắt gặp những câu chuyện chính trị, chính sự, quốc gia đại sự được các vị “chủ chăn” khác của nhà thờ Thái Hà, như linh mục Trịnh Ngọc Hiên, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Lương Ngọc Quỳnh, Nguyễn Văn Toản... diễn đi diễn lại ngày này qua ngày khác, bài giảng thánh lễ này tới bài giảng thánh lễ khác.

          Nếu ai có chút thời gian hãy dành ít phút để lướt qua trang cá nhân của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong. Những câu chuyện chính trị, quốc gia đại sự, những lời thóa mạ chính quyền... được linh mục này thường xuyên cập nhật thay cho những lời cầu nguyện, lời rao giảng Tin Mừng, dạy dỗ đức tin.

          Có lẽ với những “sở trường” này, các linh mục Thái Hà nên chuyển sang hoạt động chính trị chuyên nghiệp, thay vì trở thành các vị “chủ chăn”, đại diện cho Thiên chúa, cho giáo hội để giao rằng Tin Mừng, dạy dỗ chân lý, đức tin, truyền đạo theo đúng thiên chức của một vị linh mục.

1 nhận xét:

Sao Vàng nói...

phá hoại vẫn mãi là phá hoại thôi

Toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

[CAND] Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành ...